Con ngỗ ngược vì bố chửi mẹ

Chỉ cần không vừa ý với vợ, anh sẵn sàng chửi mắng tôi bằng những lời lẽ thô tục, xưng “mày – tao”. Con trai tôi bắt đầu có dấu hiệu bướng bỉnh, ngỗ ngược, khó bảo.

Tôi kết hôn 7 năm, có một con trai 5 tuổi. Chồng tôi là người nóng tính, gia trưởng. Ngày yêu nhau, tôi đã nhận ra tính cách này của anh. Nhưng thấy anh yêu thương, chăm sóc tôi tận tụy, tôi đã bỏ qua hạn chế đó của anh.

Năm đầu mới cưới, anh vẫn giữ được sự dịu dàng, tử tế với tôi. Tuy nhiên, từ khi có con, mọi chuyện thay đổi. Anh thường xuyên tỏ sự cáu gắt, khó chịu với tôi, can thiệp vào mọi việc tôi làm, đặc biệt trong việc chăm con, vì với anh, con là nhất. Chỉ cần không vừa ý với vợ, anh sẵn sàng chửi mắng tôi bằng những lời lẽ thô tục, xưng “mày – tao”.

Con trai tôi bắt đầu có dấu hiệu bướng bỉnh, ngỗ ngược, khó bảo. Tôi không biết có phải cháu bị ảnh hưởng từ cách cư xử của bố không? Tôi rất lo lắng cho sự phát triển của con, nhưng không thể thay đổi chồng, vì chỉ cần phản ứng lại là anh ấy lại chửi mắng tôi thậm tệ.

Trần Thanh Mai (Vĩnh Phúc)

ngỗ ngược

ảnh minh họa – internet

Thanh Mai thân, chứng kiến cảnh bố mẹ cãi vã, bạo hành, trẻ sẽ bị ảnh hưởng tâm lý. Có bé thì tỏ ra hung hăng, ngỗ ngược, phá phách, có bé lại buồn rầu, sợ hãi, thậm chí rơi vào trầm cảm. Chồng chị gia trưởng, nóng tính, với tính cách này, anh sẽ muốn được người khác “nghe lời”, tuân theo ý mình tuyệt đối. Nếu chị phản ứng lại theo kiểu “cãi tay đôi” với chồng sẽ chạm tới lòng tự ái, tự tôn của anh ấy, khiến tình hình càng tồi tệ hơn.

Trong hoàn cảnh này, chị cần dùng tới sự mềm mỏng, nhẹ nhàng. Lựa lúc nào đó vợ chồng vui vẻ, chị hãy góp ý với chồng về cách cư xử, hỏi chồng những điều gì “chưa ưng” ở vợ để rút kinh nghiệm, sửa đổi. Đặc biệt, chị hãy dựa vào chính lòng thương con của anh ấy để làm “vũ khí”. Hãy nói cho anh ấy biết về những thay đổi theo hướng tiêu cực của con, cùng anh ấy tìm nguyên nhân, thử áp dụng các cách khắc phục, trong đó có việc tạo bầu không khí gia đình hòa thuận, êm ấm.

Chúc chị thành công!

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top