Con ho nặng do dùng điều hòa không đúng cách

(khoahocdoisong.vn) - Những ngày nắng, bố mẹ thường lo trẻ bị nóng nên tích cực bật điều hòa mà không biết điều này càng khiến cho tình trạng ho đàm của bé nặng hơn.

Chị Nguyễn Thu Thủy (Hà Nội) rất lo lắng vì cậu con trai hơn 2 tuổi ho mãi không khỏi. Chị đã cho con uống thuốc, nhưng bệnh vẫn ngày càng nặng. Khi đưa con đi khám chị mới hay, chính vì sợ trời nắng nóng nên chị đã để con trong phòng điều hòa suốt ngày đêm khiến con bị ho. Đã thế do sợ Covid-19, chị không đưa con đi khám ngay nên bệnh diễn biến nặng.

Lời bàn: BS Cao Hồng Phúc, Bệnh viện Quân y 103 cho biết, những ngày nắng, hầu như gia đình nào cũng dùng điều hòa, nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Vì chế độ điều hòa lạnh thường khiến cho không khí bị khô, độ ẩm có khi chỉ còn 50%. Không khí lạnh và khô sẽ làm cho đường thở của bé bị khô và làm tăng thêm tình trạng viêm niêm mạc ở cổ họng. Điều này khiến đàm sinh ra nhiều hơn, bệnh sẽ càng khó dứt.

Do đó, nếu muốn dùng điều hòa cho bé, hãy duy trì nhiệt độ 27 độ C. Không nên để giường đối diện với điều hòa mà chỉ nên đặt song song với hướng của luồng hơi đi ra. Nếu bé đang bị ho, nhớ phủ một chiếc khăn bông mỏng lên vùng ngực của bé.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top