Con gái dễ vô sinh khi mẹ uống ibuprofen trong ba tháng đầu thai kỳ

Ibuprofen được sử dụng để làm giảm đau do các bệnh như nhức đầu, đau răng, đau bụng kinh hay viêm khớp vô cùng tác hại với bà bầu.

Đây là loại thuốc phổ biến trong các gia đình để hạ sốt, giảm đau nhức nhẹ do cảm cúm nhưng nghiên cứu mới đây đăng tải trên tạp chí Human Reproduction cho thấy, việc sử dụng thuốc chống viêm ibuprofen trong ba tháng đầu thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh của bé gái sau này.

Mazaud-Guittot, tác giả chính đến từ Rennes, Pháp cho biết: “Bé gái sơ sinh được sinh ra với số lượng nang trứng trong buồng trứng, điều này sẽ xác định khả năng sinh sản trong tương lai. Khi lượng nang trứng ít dẫn đến việc rút ngắn thời gian sinh sản hoặc mãn kinh sớm, thậm chí vô sinh. Trong nghiên cứu, chúng tôi thấy có ít tế bào phát triển và phân chia, nhiều tế bào chết và số lượng tế bào mầm giảm, bất kể tuổi thai của bào thai”.

Các nhà khoa học thấy rằng, việc tiếp xúc với ibuprofen đã làm giảm đi một nửa số tế bào mầm của buồng trứng được tìm thấy trong mô bào thai của bé gái chưa sinh so với thai nhi không bị phơi nhiễm thuốc.

Tuấn Minh ((Theo Howstuffworks, 3/2018)

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
back to top