Côn Đảo ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ngoài cộng đồng

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết, Côn Đảo đã ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ngoài cộng đồng.

 Người nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Côn Đảo là một phụ nữ 33 tuổi, ở trọ tại khu dân cư số 10, huyện Côn Đảo. Người này đã được tiêm 2 mũi văcxin phòng COVID-19.

Qua truy vết, cơ quan chức năng xác định, ngày 10/11, người này đi từ Côn Đảo về Trảng Bom (Đồng Nai) thăm ba mẹ, sau đó đến Thuận An (Bình Dương) làm nhân viên cho một quán karaoke. Tại đây có ca nhiễm COVID-19 nên trưa 12/11, người này lên TPHCM đi máy bay ra Côn Đảo.

Đến ngày 13/11, người phụ nữ này đau họng và lên Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo để xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính. Đến ngày 18/11 chị này tiếp tục đến Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo để lấy mẫu xét nghiệm và sáng 20/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có kết quả xét nghiệm nhiễm COVID-19.

Huyện Côn Đảo đã truy vết được 34 người F1, 48 người F2 với người phụ nữ trên và lấy mẫu gửi về đất liền để xét nghiệm. Được biết, 100% người dân Côn Đảo đủ điều kiện đã được tiêm 2 mũi văcxin.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top