Con ăn nhiều nhưng vẫn còi

(khoahocdoisong.vn) - Nếu con ăn nhiều mà khó tăng cân thì nên đi khám dinh dưỡng chứ không khắc phục bằng cách ép con ăn nhiều hơn.

Bé Nguyễn Huy Thắng (Hà Nội) gần 6 tuổi, vậy mà mới nặng có 13kg. Thấy con chuẩn bị đi học mà vẫn nhỏ xíu, mẹ bé rất sốt ruột, chăm cho bé ăn đủ thứ. Ngoài 3 bữa chính, hai bữa phụ, chị còn tăng cường cho con ăn đêm, ăn giữa bữa…

Bé Thắng cũng không phải là đứa trẻ kén ăn, mỗi bữa bé ăn được 2 bát cơm và cũng ăn vặt, uống nhiều sữa ... vậy mà vẫn còi.

Lời bàn: Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Giám đốc Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cha mẹ không nên ham cho con ăn nhiều mà học cách cho con ăn những gì, mỗi thứ bao nhiêu. Bởi ăn nhiều nhưng chưa cân bằng các dưỡng chất, thừa dưỡng chất này, thiếu dưỡng chất khác sẽ vẫn suy dinh dưỡng ảnh hưởng tới cân nặng. Sai lầm của cha mẹ là thấy con ăn nhiều tưởng con đã ăn đủ.

Trường hợp khác, trẻ hấp thu kém, trẻ bị rối loạn tiêu hóa, trẻ quá hiếu động hoặc mắc một chứng bệnh nào đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng. Nếu tình trạng này để lâu có thể dẫn đến những chuyển biến nguy hiểm như rối loạn tiêu hóa kéo dài, thiếu dinh dưỡng thiếu máu… Vì vậy, nếu con ăn nhiều mà khó tăng cân thì nên đi khám dinh dưỡng chứ không khắc phục bằng cách ép con ăn nhiều hơn nữa.

Theo KH&ĐS
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top