Cơm để lâu mất ngon

Cơm để lâu mất ngon là lời cảnh báo của các chuyên gia. Tốt nhất là ước lượng vừa đủ, thổi đâu ăn đấy, cơm vừa ngon, vừa đảm bảo dinh dưỡng. Cơm thừa, cơm nguội chỉ là việc đã đành chứ đừng theo kiểu thổi một bữa ăn hai như nhiều người vẫn làm.

Hỏi: Tôi có thói quen hay nấu thừa cơm do sợ thiếu. Cơm thừa tôi sẽ vét ra rồi bảo quản trong tủ lạnh, cách này có đúng không. Ngoài ra, tôi không biết, cơm nguội để lâu có bị mất chất dinh dưỡng không?

Nguyễn Thị Nguyệt (Hà Nội)

Cơm để lâu mất ngon.

PGS. TS Nguyễn Văn Hoan, nguyên Giám đốc Viện Nghiên cứu Lúa, Đại học Nông nghiệp Hà Nội: Cơm ăn không hết bảo quản trong tủ lạnh là đúng. Tuy nhiên, tốt nhất không nên nấu dư thừa bởi cơm để lâu sẽ bị mất chất dinh dưỡng do hàm lượng protein bị giảm.

Ngoài ra cơm nguội khi ăn được “hâm” lại vẫn không thể dẻo và ngon như cơm nóng vừa mới thổi. Đặc biệt, khả năng chuyển hóa từ tinh bột sang đường của cơm nóng rất nhanh, nên ăn cơm nóng sẽ giúp tiêu hóa nhanh.

Với cơm nguội việc chuyển hóa diễn ra chậm hơn nên tiêu hóa lâu hơn. Vì vậy, khi nấu bạn nên để ý để làm sao nấu bữa nào ăn hết bữa đấy là tốt nhất.

Thu Hà

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top