Coi thường bệnh tật

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh đái tháo đường là một bệnh nguy hiểm vì phần lớn bệnh diễn biến âm thầm trong nhiều năm mới có biểu hiện, do đó khi phát hiện, người bệnh đã có nhiều biến chứng.

Thấy nhiều người mắc đái tháo đường vẫn sống chung với bệnh hết sức bình thường nên mặc dù bị bệnh, anh Nguyễn Nam Anh (Ninh Bình) vẫn cho rằng, sống được mấy nỗi mà phải kiêng khem cho khổ. Thích gì là anh ăn nấy. Mỗi bữa anh ăn đều 3 bát cơm vì nghĩ ăn nhiều mới có sức khỏe để phòng bệnh. Hôm vừa rồi đi khám, chỉ số đường huyết lên trên 10, bác sĩ kê đơn thuốc và tư vấn anh nên thay đổi chế độ ăn để điều chỉnh đường huyết.

Lời bàn: BS Thu Trang, Hội Giáo dục người Đái tháo đường cho biết, bệnh đái tháo đường là một bệnh nguy hiểm vì phần lớn bệnh diễn biến âm thầm trong nhiều năm mới có biểu hiện, do đó khi phát hiện, người bệnh đã có nhiều biến chứng. Các biến chứng của bệnh đái tháo đường có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và ảnh hưởng tới chất lượng sống, ví dụ như gây hôn mê, biến chứng thận, biến chứng tim, biến chứng mắt…Tuy nhiên, đây là một bệnh có thể có thể kiểm soát được nếu chúng ta hiểu biết về bệnh và tuân thủ điều trị. Đây là một bệnh mạn tính, diễn biến trong nhiều năm và chúng ta cần biết cách để chung sống khoẻ mạnh với bệnh.

Theo Đời sống
back to top