Có ý chí và phương pháp sẽ chữa khỏi bệnh

Có ý chí và phương pháp sẽ chữa khỏi bệnh – là chia sẻ của ông Nguyễn Kỳ 78 tuổi ở số 49, ngõ 27 phố Đại Cồ Việt, Hà Nội trong những buổi đàm đạo về “Sống vui, sống khỏe”.

Ông Kỳ (trái) tại CLB Thăng Long, với ông có ý chí và phương pháp sẽ chữa khỏi bệnh.

Cán bộ kiêm nông dân

Ông chia sẻ, là cán bộ giảng dạy đại học nhưng dạy về nghề làm nông nên cũng chẳng khác gì người nông dân quần xắn móng lợn, chân lấm tay bùn.

Ngoài việc giảng dạy, ông xếp lịch đến các hợp tác xã nông nghiệp, trang trại chăn nuôi vừa học tập, trao đổi kinh nghiệm với các cán bộ kỹ thuật nông nghiệp và đặc biệt là tiếp xúc, đàm đạo với các bậc “lão nông tri điền” bổ sung vào vốn kiến thức lý luận và thực hành được đào tạo nghiên cứu tại trường.

Hơn 10 năm làm công tác giảng dạy, ông được điều động thuyên chuyển về Ban Kinh tế trung ương theo dõi vấn đề nông nghiệp. Ông tâm sự: Giai đoạn này có được thể trạng sức khỏe “trời cho” khá tốt nên ông thường xuyên đi công tác nắm tình hình thực tế các địa phương trong Nam ngoài Bắc, tham gia xây dựng chiến lược phát triển nền nông nghiệp bền vững, bảo đảm an ninh lương thực quốc gia.

Ông cho biết, sức khỏe vẫn “ngon” khi nghỉ hưu vào năm 2001 nhưng chỉ sau 3-4 năm, sức khỏe giảm dần và xuất hiện một số căn bệnh như tăng huyết áp, phì đại tiền liệt tuyến, tăng tỷ lệ mỡ trong máu…và nhất là bệnh viêm đa khớp khiến ông phải vào nằm điều trị nội trú tại bênh viện.

Niềm tin sẽ giúp khỏi bệnh, khỏe mạnh

Sự suy giảm về sức khỏe đã có lúc làm tinh thần ông bất an nhưng nghe theo lời khuyên của gia đình, bạn bè và bác sỹ nên ông dần bình tĩnh trở lại, yên tâm kiên trì chữa bệnh. Sau gần 2 tháng điều trị, sức khỏe dần hồi phục, ông được ra viện.

Ông luôn tâm niệm phải nhớ và làm theo những khuyến cáo của bác sỹ về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện và nhất là tinh thần phải thanh thản, phải có niềm tin là mình sẽ khỏi bệnh.

Với sự trợ giúp đắc lực, động viên của người vợ hiền hậu đảm đang cộng với ý chí chữa bệnh, bữa ăn hàng ngày của ông có đủ thành phần dinh dưỡng nhưng không làm tăng lượng mỡ trong máu, duy trì uống thuốc ổn định huyết áp đều đặn hàng ngày và đi bộ, tập dưỡng sinh 2 lần/ngày.

Ông cũng tham gia học lớp Y học hiện đại, Y học cổ truyền tại CLB Thăng Long với mong muốn hiểu biết thêm kiến thức y học từ các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ để phòng ngừa và tự chữa bệnh bằng phương pháp xoa bóp, bấm huyệt…

Sau hơn 4 năm, huyết áp đã ổn định và ông không cần phải uống thuốc, chỉ số mỡ máu ở mức dưới trần quy định trong lần xét nghiệm gần đây nhất, bệnh viêm khớp đã bị đẩy lùi.

Ông duy trì chế độ ăn đủ dinh dưỡng, đi bộ, tập luyện dưỡng sinh, khí công đều đặn và nhất là giữ được tinh thần tư tưởng luôn vui vẻ, thoải mái.

Ông thường xuyên có mặt tham dự những chuyên đề sinh hoạt của CLB và cũng là một thành viên tích cực của bộ môn thơ. Nụ cười thân thiện trên môi cũng là một liều thuốc tinh thần giúp ông vượt qua bệnh tật.

Khúc Văn Quý (Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top