Cố vấn Nga huấn luyện trinh sát pháo binh quân đội Syria

(khoahocdoisong.vn) - Tại vùng bán sa mạc Syria trên địa phận tỉnh Homs, các cố vấn quân sự Nga tổ chức huấn luyện các trinh sát pháo binh của Quân đoàn tình nguyện số 5, quân đội Syria.

Các chuyên gia quân sự Nga huấn luyện lực lượng trinh sát pháo binh làm việc với các thiết bị quang học khác nhau, các đài radar mặt đất, được sử dụng trong pháo binh.

Theo huấn luyện viên pháo binh Roman Gurov, mục đích của khóa huấn luyện là đào tạo cho các quân nhân những kỹ năng cần thiết của thành viên phân đội trinh sát hỏa lực, có khả năng tìm kiếm phát hiện và xác định tọa độ mục tiêu, độc lập gọi và điều chỉnh hỏa lực pháo binh tấn công binh lực và hỏa lực của đối phương, cũng như thục luyện các phương pháp tính toán để làm việc độc lập với các đài radar xác định tọa độ hỏa lực đối phương.

“Trinh sát pháo binh thục luyện phương thức phát hiện, xác định vật chuẩn trên địa hình, sử dụng các vật chuẩn này để nhanh chóng xác định tọa độ mục tiêu và truyền lệnh nổ súng đến khẩu đội pháo. Sau các cuộc huấn luyện diễn tập này, các quân nhân Syria có thể gọi và điều chỉnh hỏa lực pháo binh trong bất kỳ tình huống nào” - huấn luyện viên Gurov giải thích.

Các giảng viên quân sự Nga trước đó cũng tiến hành huấn luyện với lực lượng pháo binh của quân đoàn tình nguyện này để nâng cao hiệu quả tác chiến của pháo binh.

 “Khoảng 90% quân nhân ở đây tham gia vào các cuộc chiến chống khủng bố. Thực tế là không có tân binh. Những cựu binh là những người có kinh nghiệm và năng lực tác chiến, không có vấn đề về học tập. Chúng tôi rất vui được làm việc với họ” - huấn luyện viên pháo binh Nga cho biết.

Một trong những phần then chốt là huấn luyện các quân nhân Syria sử dụng tổ hợp radar mặt đất Aistenok của Nga mà trước đây chưa từng sử dụng.

Quân đội Syria đánh giá cao sự hỗ trợ và giúp đỡ của các chuyên gia từ Nga. Theo chỉ huy tiểu đoàn pháo binh của Quân đoàn tình nguyện số 5, sĩ quan Gayaz Ahmed Saher, nhờ những khóa huấn luyện này, các học viên quân nhân có được kiến ​​thức sâu hơn về pháo binh, có trình độ tác chiến cao hơn, dù tất cả hầu như đã phục vụ trong quân đội ít nhất ba năm, nhiều người đã chiến đấu chống khủng bố từ đầu cuộc chiến.

Theo TGO
back to top