Cố vấn Nga huấn luyện quân đội Syria sử dụng MANPAD Strela-2

Tại thao trường gần Palmyra, các xạ thủ phòng không bộ binh Syria được chuyên gia quân sự Nga huấn luyện tiêu diệt mục tiêu từ hệ thống tên lửa phòng không di động (MANPAD) Strela-2, theo chương trình tăng tốc phổ dụng.

Chương trình mới nhằm tăng số lượng xạ thủ phòng không bộ binh, lý thuyết giảng dạy trong lớp học với thời lượng tối thiểu, thực hành tối đa thời gian thực hiện trên vũ khí mô phỏng, sau đó các bài bắn thực tế với vũ khí.

Các xạ thủ phòng không bộ binh Syria được chuyên gia quân sự Nga huấn luyện tiêu diệt mục tiêu từ hệ thống tên lửa phòng không di động (MANPAD) Strela-2

Chuyên gia Nga thục luyện với các xạ thủ phòng không tất cả các kịch bản có thể, chú trọng tới tình huống phóng đạn từ những vị trí không được biết trước.

Trắc thủ tên lửa vác vai MANPAD cần phải tự tin tấn công tiêu diệt mục tiêu trong bất kỳ điều kiện nào, bao gồm ban đêm, do đó bài bắn đêm cũng có trong chương trình huấn luyện.

Phương pháp huấn luyện lấy thực hành làm trọng tâm thời lượng mang lại kết quả xuất sắc, xạ thủ MANPADS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chỉ sau 15 ngày tham gia khóa học.

Strela-2 là hệ thống tên lửa phòng không di động của Liên Xô. Được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên không độ cao trung bình và thấp và các mục tiêu bay ở độ cao siêu thấp.

Phóng chiến đấu được thực hiện trên vai, yêu cầu phải phóng khi đứng tại chỗ, cũng như trên các phương tiện cơ giới chiến đấu và vận tải.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top