Cơ tim giãn không rõ nguyên nhân

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh cơ tim giãn là một bệnh lý của cơ tim không rõ nguyên nhân, thường gặp nhất ở độ tuổi 20 – 50. 10% bệnh nhân không có biểu hiện bệnh, chụp Xquang thấy bóng tim tim to.

Hỏi: Tôi đi khám sức khỏe định kỳ được bác sĩ kết luận bệnh cơ tim giãn trong khi tôi không thấy có biểu hiện gì. Xin cho biết, các biểu hiện của bệnh này?

Nguyễn Thị Phương (Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội: Bệnh cơ tim giãn là một bệnh lý của cơ tim không rõ nguyên nhân, thường gặp nhất ở độ tuổi 20 – 50, ít gặp ở trẻ em và người lớn.

Các bệnh nhân bị bệnh cơ tim giãn thường có triệu chứng như khó thở, ho khan, đau ngực, phù chân, tiểu ít... các bệnh nhân thường có triệu chứng suy tim nặng giai đoạn 3 – 4. Tuy nhiên, khoảng 10% các trường hợp phát hiện ra bệnh là do tình cờ chụp X-quang tim phổi thấy bóng tim to hơn bình thường.

Khám bệnh thấy có triệu chứng ứ trệ tuần hoàn ngoại biên như gan to, tĩnh mạch cổ nổi, phù chân hay toàn thân. Các triệu chứng suy tim trái như có ran ẩm ở phổi, huyết áp hạ...

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top