Có thuốc trị mồ hôi ra nhiều vùng nách?

Tăng tiết mồ hôi nách là bệnh rất nhiều người gặp. Mặc dù nó không gây nguy hiểm đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh.

Ảnh minh họa.

Hỏi: Cứ khi trời nóng là tôi lại thiếu tự tin bởi vì bị quá nhiều mồ hôi ở nách, thấm ra ngoài áo, nhìn rất thiếu thẩm mỹ. Mặc dù tôi đã cố gắng vệ sinh sạch sẽ và mặc đồ thoáng mát, nhưng không hạn chế được điều này. Xin cho biết có thuốc nào điều trị được không?

Lê Thanh Hoa (Hà Nội)

Tăng tiết mồ hôi nách là bệnh rất nhiều người gặp. Mặc dù nó không gây nguy hiểm đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh. Việc điều trị tình trạng này chủ yếu là cải thiện điều kiện sinh hoạt (mặc các loại vải có tính thấm mồ hôi tốt, hạn chế ra ngoài trời nóng bức, không dùng các sản phẩm có chứa cafein)… hoặc dùng biện pháp xoa bột talc sau khi tắm để tránh mồ hôi thấm ra áo, chống bài tiết mồ hôi tại chỗ bằng muối nhôm 10-25%.

Một số thuốc như thuốc kháng acetylcholin – là thuốc chẹn beta giao cảm cũng có thể được cân nhắc dùng, nhưng thuốc không phù hợp cho người bị bệnh hen suyễn hoặc bệnh mạch máu ngoại vi. Các thuốc chẹn kênh calci, thuốc chống viêm không steroid và anxiolytics (chống lo âu) cũng có hiệu quả điều trị trong một số trường hợp.

Ngoài ra, người ta có thể sử dụng nguồn điện đưa ion qua da, thông qua hệ thủy phân để hạn chế tình trạng tăng tiết mồ hôi vùng nách hoặc can thiệp tại chỗ như tiêm botulinum toxintrong da, điều trị cho tăng tiết mồ hôi khu trú nách, bàn tay, bàn chân cũng có thể được bác sĩ lựa chọn điều trị.Phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi nách là phương pháp điều trị tại chỗ nhằm loại bỏ tối đa các tuyến mồ hôi ở vùng nách, từ đó làm giảm tăng tiết mồ hôi ở vùng da này…

Như vậy, có rất nhiều cách để điều trị tăng tiết mồ hôi nách. Bạn nên đến các bệnh viện da liễu để được khám và tư vấn biện pháp điều trị thích hợp cho mình.

Theo BS. Lê Quang Tiến (SKĐS)

Theo Đời sống
back to top