Có thêm 162 ca mắc COVID-19, dịch bệnh tại Đà Nẵng phức tạp ở các ngõ hẻm

Dịch COVID-19 tiếp tục lây lan phức tạp ở các ngõ, hẻm, khu dân cư đông đúc thuộc các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ... TP. Đà Nẵng.

24 giờ qua, TP. Đà Nẵng ghi nhận 162 ca mắc COVID-19 mới, trong đó, 63 ca đã cách ly tập trung, 34 ca bệnh cách ly tại nhà hoặc tạm thời ở nhà, 42 ca trong khu phong tỏa và 23 ca ngoài cộng đồng do người có triệu chứng đến khám tại trạm y tế và phát hiện qua xét nghiệm hộ gia đình.

Chuỗi ca bệnh liên quan đến chợ Đầu mối Hòa Cường vẫn là chuỗi ca bệnh phức tạp, khi trong ngày ghi nhận thêm 94 ca. Như vậy, chuỗi ca bệnh này đã tăng lên 1.097 trường hợp.

Dịch bệnh tiếp tục lây lan phức tạp ở các ngõ, hẻm, khu dân cư đông đúc thuộc các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ. Riêng quận Hải Châu vẫn phát hiện nhiều ca mắc mới nhất với 68 ca. Điểm nóng Sơn Trà trước đây, nay ghi nhận 6 ca mắc mới trong ngày. Quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục không có ca mắc mới.

Phường Tam Thuận, quận Thanh Khê là điểm nóng nhất trong ngày, với 17 ca mắc COVID-19. Tất cả đều ở các kiệt hẻm trên đường Trần Cao Vân. Đến thời điểm này, toàn thành phố lập bản đồ dịch tễ, xác định 207 khu vực “vùng đỏ” với gần 7.000 hộ và dân số 27.000 người. Trong đợt dịch này tại TP. Đà Nẵng, những ca bệnh phát hiện tại các hộ gia đình đều lây lan cho cả nhà.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: "Kết quả xét nghiệm đợt 3 của 3 ngày nay chưa hoàn chỉnh. Có lẽ đến chiều 26/8, chúng ta mới có kết quả đầy đủ. Ngày 25/8, cả thành phố ghi nhận 162 ca nhưng tập trung các ca F1 liên quan đến các hộ gia đình, với tất cả các thành viên trong gia đình đều dương tính"./.

Theo vov.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top