Có thể khởi tố vụ án chủ shop thời trang đánh đập, quay clip, cắt dây áo ngực cô gái

Hành vi của chủ shop thời trang quay clip, cắt dây áo ngực của cô gái đã xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người khác.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một chủ shop chửi bới đánh đập một cô gái sau khi phát hiện cô ăn trộm một chiếc chân váy trị giá 160.000 đồng.

Sự việc trên được cho là xảy ra tại một cửa hàng thời trang ở TP Thanh Hoá vào ngày 27/11.

chu-shop-thoi-trang-danh-dap-co-gai-2.jpg
Cô gái bị đánh đập mặc cho đã van xin chủ shop thời trang. Ảnh cắt từ clip.

Trong clip, cô gái trẻ đội mũ bảo hiểm che kín mặt đang quỳ dưới sàn nhà liên tục khóc lóc, xin lỗi. Chủ shop thời trang thì liên tục mắng chửi, yêu cầu cởi mũ bảo hiểm để một người khác quay rõ mặt.

"Mi định trốn à, nên nhớ mi còn chiếc xe máy dựng ngoài kia đấy nhớ. Nào có cởi mũ không. Quay rõ nó cho chị", người phụ nữ yêu cầu.

Chủ shop thời trang đánh đập, mặc cô gái van xin gây phẫn nộ cộng đồng mạng.


Cô gái cúi gằm mặt giữ chặt mũ bảo hiểm nức nở: "em xin lỗi chị, chị tha cho em".  Tuy nhiên, chủ shop thời trang đã đạp mạnh vào vai, cúi xuống đòi lột mũ bảo hiểm của cô gái. Một người phụ nữ trung niên ở gần đó cũng xông vào giúp sức cởi mũ bảo hiểm để nhìn rõ mặt của cô gái đã trộm đồ của cửa hàng.

Người phụ nữ còn cầm kéo đe doạ cắt tóc và sau đó đã dùng kéo cắt áo trong của cô gái để đe doạ.

Trong suốt clip, cô gái không buông tay che mặt ra, đồng thời quỳ rạp gục mặt xuống sàn van xin: "Em biết lỗi rồi, chị tha cho em". Một bác bảo vệ cũng xông vào muốn cô gái đứng dậy, nhưng không được. Chỉ khi một người đàn ông đã tiến đến đề nghị cô gái đi ra ngoài để nói chuyện thì sự việc mới tạm thời dừng lại.

Kèm theo đoạn clip trên, là ảnh chụp một đoạn tin nhắn được cho là của chủ shop gửi đến cô gái trộm đồ. Theo đó, chủ shop đã yêu cầu bồi thường 15 - 30 triệu đồng nếu không sẽ đưa lên công an.

chu-shop-thoi-trang.jpg
Người dân hiếu kỳ xem công an khám xét  chủ shop quần áo Mai Hương.
chu-shop-thoi-trang-danh-dap-co-gai.jpg
Tin nhắn được cho là của chủ shop thời trang yêu cầu cô gái đền 15 triệu.


Ngay khi đoạn clip chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người phẫn nộ trước cách hành xử của chủ shop thời trang. 

Và một điều khiến mọi người quan tâm là với những hành vi như thế, chủ shop thời trang sẽ đối diện với mức án phạt nào của pháp luật.

Theo luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội, với những diễn biến như trong clip,  cơ quan điều tra cần vào cuộc xác minh làm rõ sự việc và có thể sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội làm nhục người khác theo quy định tại điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015 để xử lý đối với những người đã xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự nhân phẩm người khác.

Theo luật sư, người nào phát hiện ra người khác trộm cắp tài sản của mình thì chỉ được phép bắt giữ, trình báo sự việc cho cơ quan chức năng để xử lý, không được phép tự xử như vậy.

Hành vi đánh đập, hành hạ, xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác với bất cứ lý do gì thì đều là hành vi vi phạm pháp luật, tùy vào tính chất, mức độ của hành vi vi phạm, tùy thuộc vào hậu quả xảy ra mà người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngày 4/12, Công an thành phố Thanh Hóa khám xét xong cửa hàng thời trang Mai Hường (địa chỉ số 93 Lê Hoàn, TP Thanh Hóa) - nơi một nữ sinh lấy trộm chiếc váy trị giá 160.000 đồng bị hành hạ, cắt tóc quay clip đăng lên mạng xã hội. Toàn bộ quần áo, giày dép trong cửa hàng Mai Hường được lực lượng công an kiểm đếm, niêm phong đưa lên xe tải chở về trụ sở để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguồn gốc xuất xứ...

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top