Có thể bỏ kỳ thi vào lớp 10, thay bằng xét tuyển

(khoahocdoisong.vn) - Theo ông Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên, nếu địa phương nào không có áp lực tuyển sinh đầu cấp hoặc nhận thấy xét tuyển thuận lợi hơn thì có thể bỏ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thay bằng phương thức xét tuyển.

Sở GD&ĐT Thái Nguyên vừa công bố điểm thi, điểm chuẩn xét tuyển vào các trường THPT không chuyên trên địa bàn. Trong đó, có trường lấy điểm chuẩn xét tuyển từ 5.9 điểm khiến dư luận quan tâm về chất lượng đầu vào của trường THPT.

Lý giải  về điều này,  ông Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên cho biết, theo chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh đã được UBND tỉnh phê duyệt nên các trường phải lấy cho đủ số chỉ tiêu. Trong quy chế kỳ thi không có ngưỡng hạn chế nên các trường vẫn có thể tuyển đủ học sinh theo chỉ tiêu.

Trong việc tham mưu với UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tổ chức các kỳ thi, trong đó có thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, nếu địa phương nào không có áp lực tuyển sinh đầu cấp hoặc nhận thấy xét tuyển thuận lợi hơn thi tuyển thì hoàn toàn có thể bỏ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thay vào đó là dùng phương thức xét tuyển.

Đối với học sinh có điểm vào lớp 10 thấp, Sở sẽ có kế hoạch bồi dưỡng những học sinh này sau khi các em vào học lớp 10 THPT.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top