Cơ sở sản xuất ‘thực phẩm chức năng chữa ho từ nguyên liệu bẩn’ bị phạt gần 115 triệu đồng

Qua kiểm tra Công ty Hotel Students, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Quản lý ATTP và Đội Quản lý ATTP liên quận huyện số 4 của TP Hồ Chí Minh phát hiện công ty này có nhiều vi phạm…

Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Hồ Chí Minh đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 114,5 triệu đồng đối với Công ty TNHH Hotel Students, ở đường Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Trước đó, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Quản lý ATTP và Đội Quản lý ATTP liên quận huyện số 4 (quận 12, Hóc Môn, Củ Chi) đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với trụ sở chính Công ty TNHH Hotel Students tại địa chỉ trên và nơi sản xuất là Chi nhánh của công ty tại đường Thạnh Lộc 26, phường Thạnh Lộc, quận 12.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang sản xuất thực phẩm trong điều kiện không đảm bảo ATTP, kho bảo quản thực phẩm không đảm bảo (còn bảo quản thành phẩm chung với bao bì) và có 13 loại sản phẩm được đóng trong hơn 200 thùng giấy.

Những sản phẩm đựng trong thùng giấy có hình dạng giống thuốc hoặc thực phẩm chức năng, trên nhãn ghi thông tin như ‘Viên Gelatin Eucalyptol’, ‘sản phẩm không phải là thuốc’… Công dụng sản phẩm được ghi là chữa ho…

Nguyên liệu chứa trong các can nhựa không nhãn mác bị thu giữ tại cơ sở. Ảnh: Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận, công ty TNHH Hotel Students không xuất trình được các loại giấy tờ như: Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy Chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia dùng để sản xuất thực phẩm và thực phẩm chức năng.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, đồng thời yêu cầu công ty TNHH Hotel Students ngưng hoạt động ngay và buộc tiêu hủy toàn bộ số sản phẩm, nguyên liệu vi phạm mà Đoàn kiểm tra đã liệt kê và niêm phong gồm: 404,1kg nguyên liệu; 669,6kg hàng hóa sản phẩm không nhãn mác; 808,3kg bán thành phẩm chưa ép vỉ; 214.320 viên đã được ép vỉ (chưa thành phẩm) và 13 loại sản phẩm được chứa đựng trong hơn 200 thùng.

Được biết, trên website Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) hiện không có tên công ty Hotel Students và tên sản phẩm do công ty này sản xuất đạt chuẩn an toàn.

Theo Nguyễn Hoàng (Suckhoedoisong.vn)

Theo Đời sống
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
back to top