Cơ sở chăm sóc da nhưng có dụng cụ phẫu thuật đã qua sử dụng

(khoahocdoisong.vn) - Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã phát hiện, tại thời điểm kiểm tra, tuy là một cơ sở chăm sóc da ở Quận 11 nhưng có các dụng cụ phẫu thuật đã qua sử dụng đặt trong bồn rửa tay, bên dưới là bình hút dịch có máu đỏ tươi.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM phối hợp của Công an TPHCM kiểm tra một cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chăm sóc da trên địa bàn, “Viện Thẩm mỹ Quốc tế Mộc Trà” (đường 3/2 phường 2, quận 11) và phát hiện các chứng cứ cơ sở này đã triển khai phẫu thuật thẩm mỹ không phép.

Cơ sở chăm sóc da nhưng lại có các dụng cụ phẫu thuật đã qua sử dụng đặt trong bồn rửa tay, bên dưới là bình hút dịch có máu đỏ tươi (hình chụp tại “Viện Thẩm mỹ Quốc tế Mộc Trà” ngày 11/03/2021 - Ảnh Thanh tra Sở Y tế TPHCM).

Cơ sở chăm sóc da nhưng lại có các dụng cụ phẫu thuật đã qua sử dụng đặt trong bồn rửa tay, bên dưới là bình hút dịch có máu đỏ tươi (hình chụp tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Mộc Trà” ngày 11/03/2021 - Ảnh Thanh tra Sở Y tế TPHCM).

Cụ thể, tại tầng 4, khu vực phía trước là 1 phòng phẫu thuật với 2 giường phẫu thuật, đèn phẫu thuật, thuốc kháng sinh, thuốc tê lidocaine, monitor theo dõi sinh hiệu, nồi hấp thanh trùng, máy hút đàm nhớt, bình oxy, nhiều dụng cụ, rác thải phẫu thuật, trang thiết bị y tế khác....

Khu vực phía sau là 1 phòng với 2 giường, có 1 máy Ce Certicate, 1 máy G5 intensity, 3 đèn tiểu phẫu, thuốc, dụng cụ y tế. Tại phòng vệ sinh, Đoàn kiểm tra đã phát hiện có 1 bình thủy tinh hút dịch bên trong có chứa máu đỏ tươi khoảng 15 ml, trên bồn rửa tay có dụng cụ phẫu thuật đã qua sử dụng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở đã trình Giấy Chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh (số 41K8021644) cấp ngày 04/5/2019 do UBND quận 11 cấp. Ngành nghề kinh doanh được cấp là Chăm sóc da do bà Phan Thị Hồng Sen làm chủ hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chủ cơ sở kinh doanh đã không xuất trình được Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện các biển hiệu treo tường như: “Dr. Phan An Nhiên”, “Phan Tan Phong MD”, ‘‘Phan An Nhiên đã tham dự lớp tập huấn Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ lần 01 năm 2009’’.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ các giấy chứng nhận về đào tạo Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ của hai ông Phan An Nhiên và Phan Tấn Phong. 

Trước đó, nhận được tin báo của một người dân qua app “Y tế trực tuyến”, Thanh tra Sở Y tế TPHCM phối hợp với Công an TPHCM (PC06), Phòng Y tế Quận Gò Vấp, Công an phường 10 (quận Gò Vấp) tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở có tên là “Viện thẩm mỹ Hà Nội” (thuộc Công ty TNHH Dollar Việt Nam) tại số 21 đường số 3, Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã ghi nhận và tạm giữ các tang vật của phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở có tên là “Viện Thẩm mỹ Hà Nội” và sổ thu chi tiền dịch vụ thẩm mỹ của các khách hàng tại đây.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã ghi nhận và tạm giữ các tang vật của phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở có tên là “Viện Thẩm mỹ Hà Nội” và sổ thu chi tiền dịch vụ thẩm mỹ của các khách hàng tại đây.

Làm việc với đoàn kiểm tra, bà Vũ Thị Ngọc có xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp ngày 14/12/2020, nhưng chưa xuất trình được Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh.

Đoàn kiểm tra phát hiện trong phòng có trang bị giường, đèn phẫu thuật và các trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc. Đoàn còn ghi nhận và tạm giữ các tang vật của phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở này và sổ thu chi tiền dịch vụ thẩm mỹ của các khách hàng tại Viện thẩm mỹ Hà Nội.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn ghi nhận cơ sở này có treo các pano quảng cáo đào tạo nâng cao cho bác sĩ, y tá các dịch vụ cắt mí, nâng mũi, filler… và quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ trên trang facebook “Viện Thẩm mỹ Hà Nội”.

Theo KH&ĐS
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top