Cổ phiếu ngân hàng đang dần phục hồi nhẹ

Sắc xanh đã xuất hiện trở lại trên cổ phiếu ngân hàng, tuy nhiên độ rộng toàn ngành phân hoá vẫn còn hơn chục cổ phiếu đang giảm giá.

Đáng chú ý, EIB có mức tăng ngoạn mục 4,8% lên 34.750 đồng/cp vào ngày hôm qua (9/3), tuy hôm nay (10/3) có giảm nhưng không đáng kể, xuống 34.5 đồng/ cổ phiếu.

Bên cạnh đó, VCB duy trì đà tăng lên gần 2%, 83. 5 đồng/cp. Một số cổ phiếu đầu ngành cũng ghi nhận tỷ lệ tăng như HDB, MBB, VIB, STB, CTG, NVB. Ngay đến cả mã giảm mạnh nhất là BID (2,6%) thì hôm nay (10/3) cũng đột phá lên cao ngất ngưởng 3.2%, lên 41.8 đồng/cổ phiếu.

Các mã còn lại đóng cửa trong sắc đỏ, tuy nhiên biên độ dao động không quá lớn.

Thị trường chứng khoán tiếp tục chứng kiến các đợt rung lắc và dòng tiền đã có dấu hiệu quay trở lại cổ phiếu ngân hàng. Tuy nhiên thanh khoản toàn ngành chỉ duy trì ở mức trung bình, tại 4.005 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua (9/3), lực cầu chủ yếu đến từ nhà đầu tư trong nước trong khi khối ngoại vẫn bán ròng nhẹ hơn 38 tỷ đồng nhóm này trong phiên giao dịch hôm nay.

Ngoài ra, những nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng áp lực xả lên các cổ phiếu HDB (36 tỷ đồng), VPB (11 tỷ đồng)... nhưng hướng lực cầu đến hai mã VCB và STB với giá trị mua ròng không quá 8 tỷ đồng.

Theo Đời sống
back to top