Cổ phiếu 'họ FLC' đồng loạt giảm sàn, tiếp tục trắng bên mua

Các mã liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết gồm FLC, ROS, ART, KLF, AMD, HAI đều giảm sàn và trắng bên mua.

Trong các mã cổ phiếu 'họ FLC' thì mã FLC đang có đến 95 triệu đơn vị được đặt bán tại giá 11.800 đồng, còn ROS có hơn 80 triệu đơn vị bán ở giá 7.590 đồng.

Đây là phiên thứ 3 liên tiếp giảm sàn "trắng bên mua", thậm chí trong phiên ATO, dư bán giá sàn của cả nhóm đã xấp xỉ ngưỡng 250 triệu cổ phiếu, tuy nhiên thanh khoản vẫn "mất hút".

Thông tin tiêu cực về việc ông Trịnh Văn Quyết , Chủ tịch của FLC bị bắt tối hôm qua đã càng khiến cho tâm lý nhà đầu tư trở nên bất ổn hơn. Thị trường chứng khoán mở cửa phiên 30/3 với sắc đỏ bao trùm ngay từ những phút đầu. VN-Index có thời điểm giảm hơn 7 điểm.

Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy nhanh chóng được kích hoạt và nhiều bluechips giành lại được sắc xanh giúp đã giúp chỉ số quay đầu đi lên sát ngưỡng tham chiếu.

Nhưng đến 12h trưa hôm nay 30/3, chỉ số VN-Index tiếp tục giảm sau so với đầu giờ sáng, giảm 2,8 điểm (0,19%) xuống 1.494,96 điểm. HNX-Index cũng không tránh khỏi khi giảm 1,13% xuống 456.01 điểm. UPCoM-Index thì ở chiều ngược lại, tăng 0,13 % lên 117,52 điểm.

Nhiều cổ phiếu nhóm bất động sản, xây dựng cũng ghi nhận áp lực điều chỉnh mạnh như DIG, CEO, DPG, VHM, IDJ, CII, DRH, NBB, KDH, NLG, L14, LDG, TDC, HUT, DXG.

Trong khi đó QCG bất ngờ khi tăng kịch trần, tăng 1,24%. HHV, VIC, FCN, LCG, KBC... hiện cũng đang tăng điểm.

Tương tự, nhóm ngân hàng, chứng khoán cũng ghi nhận phân hóa, SSI, TCI, VDS, STB, TPB, MSB, LPB, VND, MBS, VCI, VCB, VPB... giảm điểm. Trong khi, PHS, TCB, MBB, VIB, CTG, SBS, CSI HCM, HDB, BID... đang diễn biến tích cực, tiếp sức thêm cho đà tăng chung của thị trường.

Đa số cổ phiếu dầu khí, phân bón, hóa chất cũng không tránh khỏi ảnh hưởng chung của thị trường, cung đang giảm điểm, chỉ có POW giữ được mốc tham chiếu còn DDV tăng hơn 1%.

GAS, VCB, VJC, MSN, PGV cũng giảm điểm và đang tạo nên lực đè mạnh cho thị trường. Ngược lại, bên cạnh trụ kéo chính là VIC, các mã FPT, VNM, BCM, BVH, PNJ, VRE, HPG tăng tốt cũng giúp VN-Index có thêm động lực tăng điểm, tránh mức giảm quá sâu.

Diễn biến giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ đang bán ròng hơn 116 tỷ đồng trên HOSE, lực bán tập trung tại HPG, VIC, VNM, VHM...

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top