Có những phát ngôn kỳ quặc, không ngang tầm!

Có tình trạng cán bộ đông nhưng chất lượng kém và đặc biệt là yếu yếu trong việc tuyển chọn cán bộ lãnh đạo. Vì vậy thời gian qua có những phát ngôn kỳ quặc, không ngang tầm.

“… Vì vậy không đong đến được số lượng và càng không đong đếm được chất lượng cán bộ. Có tình trạng cán bộ đông nhưng chất lượng kém và đặc biệt là yếu yếu trong việc tuyển chọn cán bộ lãnh đạo. Vì vậy thời gian qua có những phát ngôn kỳ quặc, không ngang tầm” – Đại biểu Lê Thanh Vân, Cà Mau (tuoitre.vn ngày 30/10)

Nếu ngồi ở vị trí phải đong đếm chất lượng cán bộ mà không có năng lực đó thì tốt nhất nghỉ cho nó trong sạch đội ngũ!

“Nhiều năm qua lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta đã rất nhiều lần đề ra chủ trương và kêu gọi phải chống tham nhũng, chống “lợi ích nhóm” tiêu cực, cũng đã mất nhiều công sức cho công việc khó khăn và vất vả này, nhưng kết quả vẫn còn rất hạn chế. Tình hình tham nhũng, “lợi ích nhóm” chẳng những không dừng lại, mà đang còn khá phổ biến và phức tạp, gây nhức nhối xã hội, đau đầu các cơ quan lãnh đạo đất nước. Nó cứ lan rộng dần vào tất cả mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, của công việc quản lý và quản trị quốc gia, vào ngay trong các lĩnh vực mà trước đến nay thường được cho là trong sạch, thiêng liêng…” – TS Vũ Ngọc Hoàng, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư (vietnamnet.vn ngày 22/9)

Thực tế, chủ trưởng và kêu gọi không thể chống được tham nhũng! Phải biến chủ trưởng và kêu gọi thành hành động thì mới có hy vọng!

“Tính đến ngày 1/1/2018, sẽ có khoảng 110.000 lao động nghỉ hưu trong đó có khoảng 50.000 lao động nữ. Theo cách tính của khoản 2, điều 56 Luật BHXH thì nam thiệt ít hơn vì nam có lộ trình 5 năm, còn nữ thì tính ngay nên sẽ bị thiệt nhiều hơn… Trong 50.000 lao động nữ nghỉ hưu sẽ có có khoảng 21.000 người bị thiệt. Đặc biệt sẽ có khoảng 4.000 lao động nữ thiệt nhiều nhất khoảng 5-10% lương hưu” – Ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Lao động-Thương binh & Xã hội (tuoitre.vn ngày 2/11).

Thiếu sự công bằng thì không thể có sự bình đẳng! Hãy đặt mình ở vị trí bị đối xử bất công!

Nguyên Thủy

Theo Đời sống
back to top