Có nên yêu người có tính cách trẻ con?

Em vốn luôn tự nhủ sẽ lấy một người chồng chững chạc, chín chắn. Nhưng giờ em lại thích một cậu nhí nhố, nhiều lúc thể hiện tính cách trẻ con. Liệu một người có tính cách trẻ con có thể là một người chồng tốt được không?

Trước đây em luôn đặt tiêu chuẩn người yêu cho mình phải là người hơn em ít nhất 3 tuổi, không bao giờ yêu người bằng tuổi.

Vì em thấy bọn con trai cùng tuổi với mình có tính cách trẻ con, nhí nhố. Vậy mà bây giờ em lại “cảm nắng” một cậu  bằng tuổi, nhưng còn kém cả tháng sinh của em. Cậu ấy cũng nhí nhố, nhiều lúc thể hiện tính cách trẻ con, vậy mà chẳng hiểu sao em vẫn thích.

Liệu một người có tính cách trẻ con như vậy có thể là một người chồng tốt được không? Em phân vân quá, không biết có nên nhận lời yêu cậu ấy hay không?

Nguyễn Thị Lan (Bắc Kạn)

tính cách trẻ con

Em thích sự tươi trẻ, hồn nhiên nhưng lại ngại ngần khi nhận lời yêu người có tính cách trẻ con. Ảnh minh họa internet.

Em không kể rõ trong thư xem tính cách trẻ con của cậu ấy biểu hiện cụ thể qua những việc như thế nào, cho nên Tri Giao không thể nhận xét xem đó là ưu hay nhược điểm.

Nhưng Tri Giao có thể suy luận thế này: trẻ con gắn liền với sự hồn nhiên, vô lo vô nghĩ, làm việc gì cũng không suy nghĩ sâu xa… Ví dụ trong lúc đi chơi, hoặc cười đùa bạn bè thì là nét tính cách dễ thương. Nhưng đối với người trưởng thành, nếu lúc nào cũng như vậy, đặc biệt là trong công việc hoặc ứng xử đời sống thì lại là nhược điểm.

Tuy nhiên, điều này đôi khi không phụ thuộc vào việc người đó nhiều hay ít tuổi. Có những người tuổi trẻ nhưng vẫn bị coi là “ông cụ” vì già dặn đó hay sao?

Cho nên, em đừng căn cứ vào tuổi tác, mà hãy đánh giá qua cách sống, ứng xử của cậu ấy em ạ. Nếu em thấy ngoài những lúc đùa vui, nhí nhố, cậu ấy vẫn có những suy nghĩ thể hiện sự chín chắn, sâu sắc thì không vấn đề gì. Hơn nữa, con người ta cũng có thể trưởng thành dần qua thời gian, hoàn cảnh mà.

Quan trọng là ở bên cậu ấy em có cảm thấy vui, hạnh phúc hay không? Trong chuyện tình cảm, cũng đừng lý trí quá, mà hãy biết nghe theo tiếng gọi của trái tim.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top