Có nên xin người có vợ một đứa con?

(khoahocdoisong.vn) - Gần đây, tôi nảy ra ý định muốn xin anh một đứa con. Tôi muốn con tôi có những phẩm chất giống như anh.

Tôi 36 tuổi, cũng đã từng có tình yêu rất đẹp, sau chia tay. Từ ngày đó đến giờ (hơn 10 năm) tôi không yêu ai. Tôi cao ráo, được nhận xét là xinh đẹp, công việc ổn định, cũng có nhiều người theo đuổi, nhưng không hiểu sao tôi không cảm thấy rung động trước một ai.

Cách đây hơn một năm, tôi được cơ quan cử đi học một lớp quản lý. Và tôi gặp anh. Anh chững chạc, điềm đạm, thông minh, gặp anh, tôi như bị tiếng sét ái tình, thấy đúng là người tôi mong đợi.

Nhưng vì anh người đã có vợ, nên tôi cố giấu tình cảm của mình, coi anh như người anh trai. Anh cũng rất quý tôi, trong học tập lẫn công việc cần gì là anh giúp nhiệt tình. Còn giới thiệu, mai mối một số bạn bè cho tôi.

Gần đây, tôi nảy ra ý định muốn xin anh một đứa con. Tôi muốn con tôi có những phẩm chất giống như anh. Chỉ là một đứa con thôi, không có vương vấn gì về tình cảm.

Nhưng tôi sợ khi tôi nói ra, anh từ chối, sẽ làm mất đi mối quan hệ tốt đẹp giữa chúng tôi. Tôi làm vậy có gì sai không?

Nguyễn Nguyệt Minh (Hà Nội)

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nguyệt Minh thân!

Bạn yêu người đàn ông đó, muốn sinh con với anh ấy vì muốn con mang những phẩm chất của người mà bạn rung động.

Thế nhưng, ngay cả khi anh ấy đồng ý, thì bạn có dám chắc, giữa bạn và anh ấy chỉ là mối quan hệ bạn bè bình thường hay không?

Vì đứa con, là sợi dây ràng buộc máu thịt giữa hai người. Sau này, liệu anh ấy có thể dửng dưng đứng bên ngoài lề cuộc sống của con như người xa lạ hay không?

Và khi hai người đã xảy ra chuyện quan hệ tình dục để có đứa con, thì bạn có nghĩ, khi bạn mang thai, chuyện đó sẽ chấm dứt, nhất là khi trong lòng bạn lại là tình yêu sâu sắc đối với anh ấy?

Còn trong trường hợp anh ấy từ chối, thì chắc chắn, mối quan hệ giữa hai người sẽ không được vô tư, tự nhiên như lúc này được nữa.

Bạn có quyền làm mẹ đơn thân, sinh con và nuôi con một mình. Tuy nhiên, hãy chọn cách để không làm tổn thương đến ai, kể cả với đứa con của bạn, không nên kéo bé vào những rắc rối của người lớn.

Mà điều này, bạn có thể chọn được, bằng cách nói không với người đã có vợ, kể cả tình cảm của chính mình..

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top