Có nên thay khớp gối?

(khoahocdoisong.vn) - Phẫu thuật thay khớp gối được chỉ định cho những bệnh nhân thoái hoá khớp gối giai đoạn IV (là giai đoạn cuối cùng của thoái hoá khớp và không còn biện pháp điều trị nào khác có thể bảo tổn được).

Hỏi: Tôi năm nay 70 tuổi, bị thoái hóa khớp gối nặng, đã tràn dịch khớp gối. Với tình trạng xương khớp như vậy tôi có nên thay khớp gối không? Quy trình tiến hành như thế nào, phải trải qua mấy lần phẫu thuật? Nếu thay khớp thì khả năng phục hồi như thế nào? Ngoài biện pháp thay khớp thì có phương pháp nào điều trị hiệu quả không?

Nguyễn Thị Thìn (Lào Cai)

TS Nguyễn Quốc Dũng.

TS Nguyễn Quốc Dũng.

TS Nguyễn Quốc Dũng, Phó Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật Khớp, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Phẫu thuật thay khớp gối được chỉ định điều trị cho những bệnh nhân thoái hoá khớp gối giai đoạn IV (là giai đoạn cuối cùng của thoái hóa khớp và không còn biện pháp điều trị nào khác có thể bảo tổn được). Đa số những bệnh nhân thoái hoá khớp gối có chỉ định thay khớp đều là bệnh nhân nữ, đã trải qua các phương pháp điều trị khác nhau nên việc thoái hóa nặng, tràn dịch khớp gối hay loãng xương… đều khó tránh khỏi. Vì vậy, bác không phải băn khoăn nhiều về tình trạng bệnh của mình. Các bác sĩ có thể giúp bác giải quyết vấn đề này. 

Theo Đời sống
back to top