Có nên sống giả dối để được yêu?

Tôi phải làm gì để bóc trần con người thật cô ấy? Tôi có nên sống giả dối, cũng ngọt nhạt như em dâu út để được mẹ chồng yêu không?

Nhà tôi có ba chị em dâu. Mẹ chồng tôi rất khó tính, ngày tôi và em dâu thứ 2 mới về làm dâu thường bị bà xét nét, để ý mọi việc. Nhưng với cô dâu út mới cưới lại khác. Bà chiều chuộng, luôn bênh vực.

Hôm vừa rồi Tết Dương lịch, nhà tôi có giỗ, trong khi tôi và cô em dâu thứ bị giao làm hết việc này tới việc khác, thì cô em dâu út chỉ có mỗi việc ăn mặc chải chuốt cùng mẹ tôi tiếp khách. Chung quy cũng vì, cô em dâu này miệng lưỡi ngọt nhạt, hay nịnh mẹ chồng tôi, giả vờ là người dịu dàng, khéo léo, yêu thương các chị. Nhưng nếu không có mặt mẹ chồng tôi thì mặt lạnh như tiền, chúng tôi có hỏi có khi cũng chả thèm đáp. Tôi thấy cô ấy thật quá là sống giả dối. Tôi phải làm gì để bóc trần con người thật cô ấy?

Tôi có nên sống giả dối, cũng ngọt nhạt như em dâu út để được mẹ chồng yêu không?

Nguyễn Thiên Lý (Hà Nam)

sống giả dối

Tôi tự hỏi có nên sống giả dối như cô em thím để được mẹ chồng thương yêu không? Ảnh min họa – Internet

Thiên Lý thân, các cụ mình có câu “nói ngọt khiến con kiến trong lỗ cũng bò ra”, rồi “chim khôn kêu tiếng rảnh rang, người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe” sự ngọt ngào, khéo léo trong giao tiếp ở hoàn cảnh nào cũng được đánh giá cao, nhất là đối với các cụ, những người thuộc thế hệ coi “cái nết đánh chết cái đẹp”.

Bạn cho rằng cô em dâu út được mẹ chồng ưu ái vì sự ngọt ngào giả dối, nhưng bạn thử ngẫm, nếu bỏ hai chữ “giả dối” đi thì những gì người em dâu út đang thể hiện có phải là những phẩm chất mà mẹ chồng bạn rất thích ở một người con dâu? Và bao năm qua, hai chị em bạn không được bà thương, phải chăng vì thiếu hụt điều này? Vậy thì, thay vì so bì, tìm cách “bóc mẽ” em dâu về việc sống giả dối, bạn hãy tự hoàn thiện bản thân mình, để bản thân đẹp lên thật sự, nhận được sự yêu mến từ những điều “thật”, chứ không phải sự dối trá. Đồng thời, thể hiện vai trò, vị trí của người chị cả, bao dung, chỉ bảo, góp ý những điều em dâu mới còn “non nớt”.

Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc!

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top