Có nên ngày nào cũng uống nước dứa?

(khoahocdoisong.vn) - Dứa là trái cây có tính bình, nhiều vitamin C, lợi cho hệ tiêu hóa, giúp dạ dày phân hủy protein. Uống nước dứa vào mùa hè giúp cơ thể lợi tiểu, dứa nhiều vitamin C nên chống viêm nhiễm, làm đẹp da, giải nhiệt, chống táo bón.

Hỏi: Đang mùa dứa nên ngày nào tôi cũng mua vài quả dứa về ép nước cho cả nhà uống. Xin bác sĩ cho biết, ngày nào cũng uống nước dứa có sao không?

Thu Hương (Ba Đình, HN)

BS Hoàng Xuân, Chùa Bộc, Hà Nội: Dứa là trái cây có tính bình, nhiều vitamin C, lợi cho hệ tiêu hóa, giúp dạ dày phân hủy protein. Uống nước dứa vào mùa hè giúp cơ thể lợi tiểu, dứa nhiều vitamin C nên chống viêm nhiễm, làm đẹp da, giải nhiệt, chống táo bón. Chị em ăn dứa vào mùa hè giúp da mịn, chống lão hóa.

Tuy nhiên, nếu trong gia đình có người mắc bệnh dạ dày thì không nên ăn vì dứa chứa nhiều axit hữu cơ, một số enzym làm tăng viêm loét niêm mạc dạ dày dạ dày. Người đái tháo đường nếu có ăn dứa chỉ nên ăn 1 miếng nhỏ để tránh tăng đường huyết. Phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều dứa dễ gây kích thích co thắt tử cung, dẫn đến sảy thai.

Có một lưu ý là khi ăn dứa không nên bỏ lõi vì lõi dứa chứa nhiều bromelin giúp cơ thể hấp thu tốt chất đạm trong thức ăn. Ăn lõi dứa giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau nhức trong các chứng thấp khớp,  giúp cho vết thương, vết loét mau thành sẹo.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top