Có nên ly hôn khi hết tình cảm?

Chồng thường xuyên mắng chửi tôi bằng những lời thô tục, coi thường vợ. Tôi muốn ly hôn, vì không còn tình cảm nữa.

Tôi kết hôn đã gần 20 năm, có hai con, một trai, một gái. Chồng tôi làm cho một công ty nước ngoài, lương cao, còn tôi làm nhà nước. Nhìn bề ngoài, gia đình tôi có vẻ như rất hạnh phúc, tuy nhiên, thực tế nó đã rạn nứt từ rất lâu rồi.

Chồng tôi tính cục cằn, gia trưởng. Khi nào tôi làm không vừa ý anh, anh chửi mắng tôi rất thậm tệ, gọi tôi bằng những từ ngữ thô tục, rất khó chấp nhận. Đặc biệt, anh luôn coi thường tôi không làm ra tiền như anh. Anh nói, mọi thứ, từ nhà cửa, đồ đạc đều là của anh, còn tôi tay trắng không có gì hết.

Có lẽ, cũng chính vì suy nghĩ đó mà anh nghĩ tôi không bao giờ dám bỏ anh. Nhưng trong đầu tôi đã xuất hiện suy nghĩ đó từ rất lâu rồi. Tôi chỉ vì suy nghĩ đến con mà chưa quyết định.

Thực sự, trong lòng tôi đã không còn tình cảm. Những năm tháng qua sống với chồng, cuộc sống của tôi chìm trong nước mắt. Tôi đã cố gắng nói chuyện với chồng để có thể tạo dựng hạnh phúc với anh nhưng không thể. Anh rất bảo thủ và luôn cho rằng người sai chỉ là tôi. Chúng tôi cũng đã ly thân 2 tháng nay. Tôi rất muốn ly hôn, nhưng nghĩ tới hai con, tôi lại lưỡng lự. Xin cho tôi lời khuyên.

Nguyễn Phương Nga (Phú Thọ)

ly-hon-3.jpg
Tôi muốn ly hôn vì không còn tình cảm với chồng. Ảnh minh họa.

Chị Nga thân, đọc tâm sự của chị đủ thấy những giằng xé, phân vân nơi chị. Ly hôn là điều không ai mong muốn, nhất là khi đã cùng nhau đi từng đó chặng đường và có với nhau hai đứa con. Tuy nhiên, cuộc sống đôi khi có những tình huống buộc mình phải chấp nhận, lựa chọn lại. Theo tâm sự của chị, thì giữa hai người đã không thể có được tiếng nói chung trong việc xây dựng hạnh phúc. Điều đáng nói, là anh không lắng nghe, không quan tâm đến cảm xúc của vợ.

Một mối quan hệ tồn tại được thì không thể thiếu sự tôn trọng nhau, đối với vợ chồng lại càng cần điều đó, bởi nếu không, nó sẽ giết chết cảm xúc, tình yêu, sợi dây tình cảm gắn kết.

Nếu chị đã cố gắng hết sức để có thể hàn gắn, vun đắp mối quan hệ mà không thể thì ly hôn chính là sự giải thoát. Bởi nếu sống trong một gia đình không hạnh phúc, bố thường xuyên chửi rủa, xúc phạm mẹ thì những tổn thương về tâm lý của trẻ cũng rất lớn và dài lâu. Trong khi đó, khi ly hôn, nếu cố gắng, chị có thể chủ động cho con một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Chúc chị những điều tốt đẹp!

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top