Có nên đi dự đám cưới người yêu cũ?

Mẹ tôi bảo tôi không nên đi đám cưới người yêu cũ, vì thái độ chồng tôi khi nói câu đồng ý không vui. Bà sợ nếu tôi đi, chồng tôi, vợ người yêu cũ tôi lại nghi ngờ, nghĩ này nghĩ nọ, ảnh hưởng hạnh phúc tới cả gia đình.

Tôi và anh ấy từng yêu nhau, việc chia tay là do tôi chủ động. Anh níu kéo, đau khổ mất một thời gian, sau đó, đã giữ được thăng bằng, chúng tôi cư xử với nhau như những người bạn.

Khoảng 1 tháng nữa, là đám cưới người yêu cũ, anh ấy mời vợ chồng tôi đi dự. Chồng tôi bảo không đi, vì chả có mối liên hệ gì với “tay đó”.

Tôi hỏi chồng, tôi có thể đi dự đám cưới người yêu cũ được không (người yêu cũ tôi cưới ở quê, cách nhà tôi 60km), anh bảo được.

Tuy nhiên, mẹ tôi bảo tôi không nên đi đám cưới người yêu cũ, vì thái độ chồng tôi khi nói câu đồng ý không vui. Bà sợ nếu tôi đi, chồng tôi, vợ người yêu cũ lại nghi ngờ, nghĩ này nghĩ nọ, ảnh hưởng hạnh phúc tới cả gia đình.

Bà bảo cũng sẽ không sang trông con giúp tôi một ngày để tôi đi. Tôi rất phân vân, vì nếu từ chối tôi thấy khó xử với người yêu cũ, tôi thực sự coi anh ấy như một người bạn. Tôi nên quyết định thế nào?

Nguyễn Lệ Thu (Hưng Yên).

đám cưới người yêu cũ

Ảnh minh họa – internet

Lệ Thu thân, đọc tâm sự của bạn Tri Giao thấy câu trả lời nằm ở tình cảm của bạn đối với anh ấy.

Nếu bạn đã thực sự coi anh ấy là bạn, giữa hai người hiện tại chỉ là mối quan hệ bạn bè bình thường thì chẳng có vấn đề gì nếu bạn quyết định đi dự đám cưới của anh ấy.

Người già thường hay cả nghĩ, lo xa, lời khuyên của mẹ bạn xuất phát từ lòng thương con, lo lắng cho hạnh phúc của bạn, tuy nhiên, sự cẩn trọng quá mức trong việc này có thể lại đem tới sự khó xử chứ không phải là tránh đi rắc rối như mục đích hướng tới.

Bởi nếu giữa bạn và anh ấy đang giữ mối quan hệ bạn bè thì việc bạn tránh đám cưới của anh ấy bỗng dưng sẽ biến mối quan hệ này trở thành có điều gì đó “bất bình thường”, không ổn.

Trong trường hợp chồng bạn phản đối thì mới cần cân nhắc, thảo luận lại, còn anh ấy đã đồng ý, chỉ là một chút không vui, thì cũng chỉ là phản ứng tâm lý thường tình, bạn không nên quá câu nệ, lo lắng. Chúc bạn vui!

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top