Có nên ăn rau sống?

(khoahocdoisong.vn) - Nhưng thực trạng chất lượng rau của chưa kiểm soát được hết thì nên hạn chế ăn rau sống nếu không thấy đảm bảo an toàn.

Hỏi: Tôi đọc thấy bảo ăn rau sống là tốt nhất, giữ được nhiều chất nhất, xin hỏi tôi có nên áp dụng?

Hoàng Thảo Linh (Hà Nội)

TS Hoàng Thị Lệ Hằng, Viện Nghiên cứu rau quả: Đúng là ăn rau sống hoặc chế biến ở nhiệt độ thấp luôn tốt cho sức khỏe. Nhưng thực trạng chất lượng rau của chưa kiểm soát được hết thì nên hạn chế ăn rau sống nếu không thấy đảm bảo an toàn.

Trong trường hợp phải ăn rau sống thì lưu ý đến việc sơ chế, rửa rau củ quả thật kỹ dưới vòi nước trong thời gian cần thiết, đảm bảo rau sạch, an toàn, tránh được các loại vi sinh vật, hóa chất bảo vệ thực vật tồn dư.

Người tiêu dùng khi chọn mua rau, quả để đảm bảo ít bị nhiễm hóa chất bảo vệ thực vật cần chú ý chọn: rau, quả còn tươi, có màu sắc và trạng thái tự nhiên, không bị dập nát, không bị úa, không có vết màu lạ, không có mùi lạ.

Không mua rau, quả có các hiện tượng bất thường như: rau non, xanh; quả chín quá đều, quá đẹp, đẹp không bình thường là dễ có hóa chất bảo vệ thực vật. Bất cứ loại rau, quả nào đều phải rửa thật kỹ, gọt võ sạch sẽ trước khi dùng.

Theo Đời sống
back to top