Cơ hội phát triển bất động sản công nghiệp Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Cùng với các chính sách thúc đẩy công nghiệp, thị trường bất động sản công nghiệp ở Việt Nam đang có cơ hội phát triển mới, thuận lợi hơn.

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam – VNREA, đến năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 500 khu công nghiệp, diện tích cần khoảng 500.000 ha. Tại Việt Nam, sau thời gian dài trầm lắng, một số chủ đầu tư hạ tầng KCN cũng đã đầu tư đồng bộ khu đô thị, dịch vụ liền kề KCN, tạo thành tổng thể một KCN, đô thị, dịch vụ, như: KCN đô thị dịch vụ VSIP tại Bình Dương, Bắc Ninh, Quảng Ngãi…

Nghị định số 82/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ Quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế đã ban hành, bổ sung thêm một số loại hình khu công nghiệp và khu kinh tế đặc thù, trong đó có Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ gồm các khu chức năng: Khu công nghiệp là khu chức năng chính; khu đô thị - dịch vụ có chức năng hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ tiện ích xã hội cho khu công nghiệp (có thể bao gồm các phân khu chức năng như: Nhà ở, bệnh viện, trường học, trung tâm nghiên cứu và phát triển, trung tâm ươm tạo doanh nghiệp và một số hạng mục công trình kinh tế - xã hội cần thiết cho sự phát triển đồng bộ, bền vững của khu... Đây chính là “điểm mở” giúp các nhà đầu tư có thêm cơ hội sở hữu quỹ đất, thay đổi cách thức vận hành các khu công nghiệp và thúc đẩy thị trường bất động sản công nghiệp phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Phát biểu tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ đầu tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo: Thúc đẩy công nghiệp chế biến, chế tạo, theo dõi, bám sát hoạt động của các doanh nghiệp, các dự án lớn để tháo gỡ vướng mắc. Động lực tăng trưởng kinh tế 2019 là yếu tố thuận lợi đầu tiên cho thời cơ bứt phá của bất động sản công nghiệp. Cùng với đó, hàng loạt các chính sách mới của Việt Nam về bất động sản công nghiệp: chiến lược cơ cấu lại ngành công nghiệp, khung pháp lý mới về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế, cụm công nghiệp…... đã mở ra nhiều cơ hội phát triển các khu công nghiệp trên cả nước.

Đó là những nội dung chính từ Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2019. Đây là diễn đàn do Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương - CIEM (Bộ KH-ĐT), Hiệp hội Bất động sản Việt Nam - VNREA và Tạp chí Thương Gia phối hợp tổ chức ngày 23/4. 

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top