Cơ hội làm điều dưỡng viên tại Đức rất rộng mở

(khoahocdoisong.vn) - Mới đây Cục Quản lý lao động ngoài nước (DOLAB), Bộ LĐTBXH VN, Trung tâm Giới thiệu việc làm và nhân lực nước ngoài (ZAV) thuộc Cơ quan Lao động Liên bang Đức (BA), Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) đã thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác về dự án “Ba bên cùng có lợi- Tuyển sinh học viên Việt Nam trở thành điều dưỡng viên tương lai tại CHLB Đức”.

Ngày 9/5 trả lời báo chí về mục đích hợp tác của dự án, ông Đặng Sỹ Dũng – Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, dự án này nhằm đưa lao động Việt Nam sang Đức làm việc trong lĩnh vực y tế và điều dưỡng, Đức cũng tận dụng được các tiềm năng, giảm thiểu rủi ro về nhân lực chuyên môn. Mục tiêu của dự án là ngay lập tức từ nay đến 20/6/2019 tuyển chọn 230 ứng viên đủ năng lực tham gia khóa học tiếng Đức 13 tháng, sau khi hoàn thành chương trình B2, học viên sẽ học tiếp khóa đào tạo nghề điều dưỡng đa khoa 3 năm tại CHLB Đức. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, học viên có thể lựa chọn nơi làm việc đa dạng tại toàn Liên bang Đức với bằng cấp quốc gia.

Được biết, học viên trong chương trình này sẽ được chăm sóc suốt thời gian khóa học 13 tháng tại Hà Nội. Ngoài tiền học 1,8 triệu đồng/tháng, học viên không phải đóng bất cứ phí quản lý nào. Ngược lại, học viên được nhận tiền ăn 36 Eur/tháng, miễn phí nơi ở, miễn phí internet và cơ sở hạ tầng khác phục vụ việc học tập, thể dục thể thao. Khi sang Đức học nghề đa khoa (chăm sóc người bệnh, người già, trẻ em) 3 năm học viên có lương theo quy định của CHLB Đức 1000 Eur/tháng trong năm đầu tiên, tăng dần trong các năm sau. Chi phí nhà ở trong vòng 300 Eur/tháng. Các ứng viên tham gia chương trình là công dân VN tuổi từ 20-26 đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng tại VN, có sức khỏe phù hợp, không có án tích theo quy định của Luật Lý lịch tư pháp VN có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại DOLAB.

Theo Đời sống
back to top