Cô giáo người Mường Hà Ánh Phượng trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

(khoahocdoisong.vn) - Cô giáo Hà Ánh Phượng, giáo viên trường THPT Hương Cần (Phú Thọ) người từng lọt top 10 giáo viên xuất sắc toàn cầu tháng 11/2020 đã trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Chiều 10/6, Văn phòng Quốc hội công bố danh sách 499 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Trong danh sách này có cô giáo Hà Ánh Phượng (SN 1991, dân tộc Mường), quê xã Thượng Long, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ); giáo viên trường THPT Hương Cần (huyện Thanh Sơn, Phú Thọ)

Cô giáo Hà Ánh Phượng đã được tổ chức Varkey Foundation công bố trong top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu năm 2020 do những cống hiến của cô dành cho giáo dục.

Trường THPT Hương Cần (Phú Thọ) nơi cô Phượng dạy có tới 85% học sinh là người dân tộc thiểu số, nhưng nhờ vào công nghệ thông tin, cô Phượng đưa học sinh của mình tham gia vào các tiết học xuyên biên giới. Mô hình lớp học xuyên biên giới và các dự án quốc tế đem học học sinh dân tộc kết nối với quốc tế để trở thành những công dân toàn cầu.

Cô cũng dành thời gian dạy học miễn phí cho trẻ em tại khu ổ chuột của Ấn Độ, trẻ em ở Nam Phi cho đến các lớp học trực tuyến tại California, Mỹ. Những diễn đàn kết nối này là nơi cô tích cực lan tỏa và chia sẻ sáng kiến tới nhiều đồng nghiệp trên khắp mọi miền.

Cô Phượng tham gia nhiều hoạt động từ thiện như dạy học miễn phí cho học sinh trong và ngoài nước, thư viện hạnh phúc miễn phí cho học sinh... đạt học bổng toàn phần của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ SEAYLP dành cho giáo viên năm 2020. 

Cô giáo Hà Ánh Phượng từng giành Học bổng Hoa Trạng Nguyên - dành cho thủ khoa tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức năm 2009.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top