Cô giáo mượn bằng cấp 3 sẽ bị thôi việc

(khoahocdoisong.vn) - Một cô giáo ở Đăk Lăk công tác trong ngành giáo dục suốt 25 năm nhưng chỉ mới học hết lớp 8, đã mượn bằng tốt nghiệp THPT của hàng xóm để đi học và đi dạy.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, bà Lê Thị Ngọc Ch. có tên thật là Lê Thị N. (sinh năm 1975, quê quán thôn Đồng Bào, xã Thiệu Minh, Thiệu Hóa, Thanh Hóa).

Năm 1989, sau khi học hết lớp 8/12, bà N. nghỉ học. Năm 1992, bà N. mượn bằng của bà Lê Thị Ngọc Ch. (hàng xóm) rồi thay tên, tuổi, nộp hồ sơ, theo học tại Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa. Sau đó, bà N. đi xin việc và được tuyển dụng vào làm giáo viên âm nhạc tại trường THCS Dân Lực (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) vào năm 1996.

Sau đó, bà N. nộp hồ sơ vào Trường Cao đẳng Nhạc Họa Trung ương (hệ tại chức) và đến năm 1997 thì tốt nghiệp. Năm 2000, bà N. xin chuyển công tác theo chồng vào Đăk Lăk và được phân công về dạy tại một trường tiểu học ở huyện Buôn Đôn.

Từ năm 2009 - 2013, bà N. tiếp tục sử dụng bằng tốt nghiệp THPT mang tên bà Ch. để học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và tốt nghiệp cử nhân âm nhạc hệ tại chức tại trường này.

Từ năm 2013 đến nay, bà N. chuyển về dạy âm nhạc tại Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Buôn Ma Thuột).

Bà N. đã có báo cáo giải trình. Trong đó, bà cho biết đã có 25 năm làm giáo viên và mong muốn tiếp tục được công tác, cống hiến cho ngành giáo dục.

Tuy nhiên, một lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) cho biết, đã có buổi làm việc với bà N. và sẽ xử lý vi phạm của bà N. theo đúng quy định pháp luật, trong đó có việc tịch thu bằng cấp không đúng. Tuy nhiên, theo quy định thẩm quyền tịch thu bằng là của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa (nơi cấp bằng). 

Cho nên, phòng cũng sẽ tham mưu để UBND TP Buôn Ma Thuột có văn bản đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa tiến hành tịch thu bằng tốt nghiệp THPT của bà N. được cấp dưới tên Lê Thị Ngọc Ch.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top