Cô giáo Hà Ánh Phượng: Giải thưởng Công chúa Thái Lan không chỉ cho riêng tôi

Chia sẻ cảm xúc khi nhận giải thưởng Công chúa Thái Lan, cô giáo Hà Ánh Phượng chia sẻ, giải thưởng này không dành cho riêng cô, mà cô chỉ đại diện cho những thầy cô đang tạo những giá trị tích cực cho học sinh.

Ngày 29/10, diễn đàn Giải thưởng Công chúa Thái Lan Maha Chakri lần thứ 4 được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến vinh danh 11 giáo viên tiêu biểu của 11 nước trong khu vực Đông Nam Á.

giai-thuong-cong-chua-thai-lan(1).jpg
Cô giáo Hà Ánh Phượng nhận giải thưởng Công chúa Thái Lan. Ảnh: Nhật Hồng.

Cô giáo Hà Ánh Phượng, giáo viên Tiếng Anh Trường THPT Hương Cần, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đã vinh dự nhận giải thưởng này.

Cô giáo Hà Ánh Phượng chia sẻ: "Tôi nhận ra rằng giáo dục là vũ khí mạnh mẽ nhất để thay đổi thế giới. Tôi dạy tiếng Anh và với tôi, dạy tiếng Anh tức là dạy về một thế giới mới, một nền văn hóa mới”.

Cũng từ suy nghĩ đó, mà cô giáo Hà Ánh Phượng đã áp dụng nhiều phương pháp dạy khác nhau đối với lớp học của mình để giúp học sinh phát triển các khả năng. Cô cùng với các học sinh đã tiến hành những dự án khác nhau và đạt được nhiều kết quả.

Cô giáo Hà Ánh Phượng là người dân tộc Mường, sinh ra ở vùng quê nghèo - huyện Yên Lập,  tỉnh Phú Thọ. Là một người dân tộc thiểu số, cô Phượng rất thấu hiểu những khó khăn mà các học sinh của mình đang gặp phải.

Trở về quê hương công tác, cô Phượng tâm niệm, sẽ lấp đầy cho học sinh những điều mình đã thiếu thốn trong quá khứ.

co-giao-ha-anh-phuong(1).jpg
Cô giáo Hà Ánh Phượng và các học sinh thân yêu của mình. Ảnh: NVCC.

Với mô hình "lớp học không biên giới", cô Phượng đã kết nối, đưa các học sinh miền núi của mình du lịch, học với các bạn bè từ trên 40 quốc gia ở khắp các châu lục trên thế giới.

Cô Phượng còn thực hiện nhiều dự án gắn với 17 mục tiêu phát triển của Liên Hợp Quốc, trong đó có dự án “Phòng chống bạo lực trên không gian mạng” nhằm nâng cao nhận thức cho các em về việc học tập an toàn và tránh những rủi ro trên không gian mạng.

Cô Hà Ánh Phượng đã trở thành giáo viên đầu tiên của Việt Nam lọt Top 10 giáo viên xuất sắc của Giải thưởng giáo viên toàn cầu do Varkey Foundation bình chọn.

Bày tỏ cảm xúc khi nhận giải thưởng danh giá, cô giáo Hà Ánh Phượng chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất bất ngờ và xúc động khi là 1 trong 11 giáo viên được lựa chọn từ 11 quốc gia bởi giải thưởng này rất có ý nghĩa với tôi.

Đây là động lực cho tôi và các học sinh của mình trên hành trình chinh phục tri thức. Tuy nhiên, giải thưởng này không chỉ dành cho riêng tôi. Tôi chỉ là đại diện cho các giáo viên Việt Nam, những thầy cô đang ngày đêm không ngừng cố gắng và tạo những giá trị tích cực cho học sinh".

Công chúa Maha Chakri Sirindhorn là con gái thứ hai của Quốc vương Bhumibol Adulyadej-Rama IX và Hoàng hậu Sirikit Kityakara. Công chúa đã dành hơn ba thập kỷ để đóng góp và cống hiến cho giáo dục, phát triển trẻ em và thiếu niên, đặc biệt những thanh thiếu niên ở các vùng khó khăn của Thái Lan và nhiều nước trên thế giới.

Giải thưởng Công chúa Maha Chakri ra đời năm 2015 trong dịp kỷ niệm sinh nhật 60 tuổi của Công chúa Maha Chakri Sirindhorn. Giải thưởng tôn vinh những giáo viên tận tụy cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, có nhiều đóng góp cho lĩnh vực phát triển con người tại các nước Đông Nam Á.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top