Cô giáo đánh học sinh trong giờ kiểm tra nhiều lần bật khóc xin lỗi

(khoahocdoisong.vn) - Cô giáo tát, đánh nhiều học sinh lớp 2 trong giờ kiểm tra nhiều lần bật khóc tại cuộc làm việc của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng với trường Tiểu học Quán Toan và đại diện một số sở, ngành liên quan.

Tại cuộc làm việc trên, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang đã bày tỏ sự hối hận, muốn gửi lời xin lỗi đến các em học sinh, phụ huynh về hành động sai lầm của mình. Đồng thời cô Trang cũng xin lỗi đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh nhà trường, toàn ngành giáo dục và thành phố Hải Phòng.

Cô giáo Trang nhiều lần bật khóc nức nở, mong muốn các cấp lãnh đạo, gia đình em Đ. cùng các phụ huynh cho bản thân một cơ hội để sửa chữa sai lầm.

Trước đó tại bản tường trình gửi Ban giám hiệu nhà trường vào ngày 8/5, cô giáo Trang cũng đã nhận thấy việc mình đánh học sinh là sai và xin chịu trách nhiệm trước tập thể giáo viên và nhà trường.

Chân em Đ. bị cô giáo đánh tấy đỏ.

Chân em Đ. bị cô giáo đánh tấy đỏ.

Theo bản tường trình, ngày 8/5, cô được phân công coi thi học kỳ lớp 2A7. Do quá lo lắng học sinh không đủ thời gian làm bài khi không tập trung, thậm chí ngay cả thông tin cũng không điền đủ vào bài thi nên cô đã tát vào má, dùng thước đánh vào chân em Hoàng G.Đ.

Ngay sau đó, cô Trang đã nhận thức được mình làm như vậy là sai nên sau giờ kiểm tra có tìm gặp cô Vân là giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 để nhận lỗi.

Cũng tại cuộc làm việc trên, cô giáo Phạm Thị Vân, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7, người cũng đã có hành động đánh liên tiếp 2 học sinh được thể hiện trong clip do phụ huynh đăng tải đã thừa nhận có vào lớp trong giờ kiểm tra và có “tạt tai” 2 học sinh do các cháu không làm bài, viết chậm. Cô Vân cũng chân thành nhận lỗi.

Cô Trang nhiều lần gục xuống bật khóc trong buổi làm việc.

Cô Trang nhiều lần gục xuống bật khóc trong buổi làm việc.

Trước đó, theo thông tin, ngày 15/5, chị Nguyễn Như Anh, mẹ học sinh Hoàng G. Đ đến đón con, thấy chân và mặt con có nhiều vết bầm tím, tấy đỏ đã vặn hỏi con.

Sau khi nghe con nói do cô Trang đánh, phụ huynh này đã đến gặp cô giáo chủ nhiệm của Đ. là cô Phạm Thị Vân để phản ánh sự việc và yêu cầu nhà trường trích xuất camera kiểm tra.

Sau đó, quá bức xúc với việc giáo viên đánh con mình đã đăng tải trên mạng xã hội facebook clip cùng nội dung lên án những hành động phản sư phạm của giáo viên.

Điều đáng nói, rất nhiều học sinh trong giờ kiểm tra hôm đó bị cô giáo đánh bằng đòn roi và những lời xưng hô “mày - tao” chứ không chỉ riêng với học sinh Đ.. 

Đoạn clip được đăng tải đã thu hút hàng ngàn lượt "like" và chia sẻ của cộng đồng mạng. Trong đó, đa số mọi người đều tỏ thái độ bức xúc, phẫn nộ với cách giáo dục học sinh của cô giáo này.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top