Cô giáo đánh học sinh bị camera ghi lại nói gì?

(khoahocdoisong.vn) - Cô giáo xuất hiện trong clip đánh, mắng nhiếc học sinh tại Trường tiểu học Phan Chu Trinh (TPHCM) cho biết, "sự việc trên mạng chỉ là một chiều".

Mới đây, trao đổi với báo chí, cô giáo xuất hiện trong clip đánh mắng học trò thừa nhận mình đã sai. Nếu có yêu cầu công khai xin lỗi phụ huynh thì cô cũng sẽ làm. Tuy nhiên, cô cho rằng "sự việc việc trên mạng chỉ là một chiều".

Trong tuần đầu tiên sau ngày tựu trường (22/8), cô chưa được bàn giao lớp; tới ngày 23 thì mới được nhận và gặp gỡ học sinh chừng 1 tiếng rồi về. Ngày 24-25/8 là thời điểm bận rộn chuẩn bị thời khóa biểu học hành, cô có dặn dò nhắc nhở học sinh nhưng không đánh mắng. 

Theo cô giáo, khi học sinh không làm hay học bài, cô không kiềm chế được mới đánh trẻ; nhưng việc này chỉ xảy ra ở tuần đầu tiên.

“Từ năm 2017 tới nay,  khi xuất phát đơn khiếu nại về hiệu trưởng, tôi đã không sử dụng thước hay roi để đánh học sinh nữa. Thời điểm đó cũng có phụ huynh nói với tôi rằng con họ bị áp lực nên vào trường phản ánh chuyện này.

Nhưng phụ huynh cũng xác định với ban giám hiệu là cô giáo không đánh bé. Còn ban giám hiệu nhiều lần gọi điện thoại cho phụ huynh vào trường và bảo rằng phải viết đơn thì mới có cơ sở thưa kiện cô giáo, lúc đó mới có thể chuyển lớp”.

Cô giáo cho rằng những khiếu nại trong lá đơn của cô đã được giải quyết nhưng hiệu trưởng vẫn không phục, dẫn tới có nhiều động thái trù dập về chuyên môn.

Cô cũng băn khoăn, trường chỉ gắn camera ở hành lang, phụ huynh không được lên lớp thì camera được gắn khi nào. Đặc biệt, camera được gắn trên tủ thì chỉ là người lớn mới làm được. 

Được biết, cô giáo đánh học sinh ở Trường Tiểu học Phan Chu Trinh từng tố cáo hiệu trưởng với 2 nội dung được cho là đúng và 4 nội dung "sai".

Trong đó, 2 nội dung tố cáo đúng được UBND quận Tân Phú xác minh và kết luận là: Kê khai chứng từ từ bảng kê phụ trội thêm giờ để trả lương cho giáo viên dạy hợp đồng các môn Tin học, Mỹ thuật và Vừa chi lương cho các trường hợp giáo viên của nhà trường bị ốm đau vừa lập hồ sơ lĩnh tiền bảo hiểm.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, Sở đã nắm được thông tin về vụ việc.

“Quan điểm của Sở GD&ĐT thành phố là giáo viên đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, đánh học sinh như thế phải cho nghỉ việc, ra khỏi ngành giáo dục", bà Thu nói.

Hiện tại, việc có nên gắn camera trong lớp học hay không cũng đang gây ra những tranh luận. Trong đó, nhiều ý kiến giáo viên cho rằng, không thoải mái khi có cảm giác mọi hoạt động đều bị phụ huynh theo dõi.

Điều này, vô tình làm nên bức tường ngăn cách, đối phó giữa phụ huynh và học sinh. Và người chịu thiệt sẽ là đứa trẻ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top