Cô giáo chủ nhiệm xin "viện trợ" cho học sinh nhiễm Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, có cả bố và mẹ cũng đều nhiễm Covid-19 khi đi cách ly tập trung không có quần áo, đồ dùng đem theo, đã được cô giáo chủ nhiệm tận tình giúp đỡ.

Khi hỏi về trường hợp một học sinh khi đi cách ly tập trung “chẳng mang thứ gì”, được cô giáo chủ nhiệm kêu gọi ủng hộ mua quần áo, đồ dùng, cô giáo Nguyễn Thị Lương, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A, Trường Tiểu học Hương Sơn, Lạng Giang, Bắc Giang cho biết, hoàn cảnh học sinh đó khá éo le.

Học sinh là người dân tộc. Mẹ học sinh là bệnh nhân Covid-19 đi cách ly tập trung. Tiếp sau đó, bố em cũng có kết quả dương tính với Covid-19. Bản thân em học sinh khi mới đi tập trung là F1, sau đó cũng đã chuyển sang dương tính với Covid-19.

Khi cô giáo nhắn tin hỏi mẹ học sinh, con ở khu cách ly có thiếu thốn gì không, phụ huynh không nhắn lại. Cô lại hỏi lại lần nữa, thì phụ huynh mới nhắn lại, nhờ cô giáo mua giúp con 2 bộ quần áo cộc, hai cái chiếu, màn, muối cho con súc miệng.

“Như vậy tức là con không mang gì theo, thương quá, tôi bèn gọi điện cho lãnh đạo nhà trường và nhắn tin lên mạng, nhóm của lớp xin trợ giúp”, cô Lương nói.

Sau khi đăng tin, mọi người đều ủng hộ nhiệt tình. Có một cô giáo ủng hộ màn, còn lại, ủng hộ bằng tiền. Với số tiền 3 triệu đồng có được từ sự trợ giúp của mọi người và của chính mình, do cũng đang phải cách ly tại nhà, cô Lương nhờ người mua giúp quần áo, đồ dùng cho em học sinh và gửi vào khu cách ly.

Cô giáo nhờ mua giúp quần áo, đồ dùng cho học sinh và cả em họ của học sinh ở cùng khu cách ly.

Cô giáo nhờ mua giúp quần áo, đồ dùng cho học sinh và cả em họ của học sinh ở cùng khu cách ly.

“Tôi nghĩ trong hoàn cảnh này, là thầy cô thì ai cũng sẽ hành động như tôi thôi. Là thầy cô, thương học trò lắm", cô Lương chia sẻ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top