Cô giáo bắt học sinh viết cam kết đạt điểm cao

(khoahocdoisong.vn) - Theo phản ánh từ phụ huynh, cô giáo đã bắt học sinh phải viết bản cam kết, có chữ ký phụ huynh về việc sẽ đạt điểm cao hơn, khi học sinh này chỉ đạt điểm 6 bài kiểm tra.

Chia sẻ với báo chí, một phụ huynh học sinh lớp 6/2 Trường THCS Lê Lợi, quận 3, TPHCM cho biết: "Con tôi năm nay học lớp 6. Học sinh mới từ bậc tiểu học vào học THCS còn rất nhiều bỡ ngỡ với trường, lớp mới, thầy cô, bạn bè mới và đặc biệt là các con vẫn chưa quen với cách giảng dạy, cách học của bậc THCS. Vì thế, những bài kiểm tra đầu năm đa số các con đều không đạt điểm cao. 

Thế nhưng, thật khác với những trường THCS khác khi giáo viên yêu cầu phụ huynh không được gây áp lực điểm số cho con em mình thì ở lớp của con tôi, cứ em nào bị điểm thấp là phải làm bản cam kết tự nhận lỗi, đồng thời hứa lần kiểm tra sau sẽ đạt điểm cao hơn. 

Con tôi làm bài kiểm tra đạt 5 điểm, 6 điểm cũng phải làm bản cam kết như vậy".

Giải thích về việc này, cô U., giáo viên chủ nhiệm lớp 6/2 Trường THCS Lê Lợi, cho biết: Đầu năm học 2019-2020, thấy học sinh lớp mình chủ nhiệm bị điểm dưới trung bình nhiều quá, cô rất xót. 

Trong đó có khoảng 10/49 em thường xuyên bị điểm dưới trung bình các môn, nên cô yêu cầu những em này làm bản cam kết, về nhà đưa cho phụ huynh ký tên vào rồi nộp cho cô. Trong bản cam kết các em hứa với cô phải cố gắng học để lần sau không bị điểm kém nữa.

Cô U. cho rằng, học sinh lớp 6 mới từ tiểu học lên, do đó các em vẫn còn thói quen học như hồi tiểu học: Ít phải học bài, ít phải làm bài kiểm tra, hoặc có làm bài kiểm tra cũng không lấy điểm... Nhiều học sinh chưa biết cách học và cũng không chịu học bài khi đến lớp.

Cô U. khẳng định: "Đây chỉ là một cách để kích thích học sinh cố gắng học tập. Tôi giữ những bản cam kết này làm kỷ niệm, chứ không có ý định hạ bậc hạnh kiểm của học sinh". Cô cũng cho biết, nhiều học sinh đã tiến bộ sau khi làm bản cam kết này.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top