Cô gái bán vé số được bao nhiêu tiền khi vô địch WBO thế giới?

Sau khi võ sĩ Thu Nhi đánh bại Etsuko Tada để đoạt đai WBO thế giới hạng miminum, nhiều người tò mò về số tiền cô gái bán vé số được thưởng.
thu-nhi.jpg

Thông tin về số tiền thưởng của võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi sau khi vô địch WBO được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên tổ chức quyền anh thế giới (WBO) không đề cập đến số tiền mà các võ sĩ được nhận.

Sự kiện tranh đai WBO ngày 23/10 diễn ra tại Ansan (Hàn Quốc) do Cocky Buffalo – nơi Thu Nhi đang đầu quân phối hợp cùng Hiệp hội boxing Hàn Quốc (KBO) tổ chức.

Theo điều lệ quy định của WBO, đơn vị tổ chức phải trả một số tiền đăng cai và vượt qua những tiêu chuẩn nghiêm ngặt, mới nhận được cái gật đầu của WBO cho tổ chức các trận đấu.

Điều đó có nghĩa, chính Cocky Buffalo của ông bầu Kim Sang-bum phải chi ra một số tiền lớn, để Thu Nhi có trận thách đấu với Etsuko Tada.

Sau khi Nguyễn Thị Thu Nhi đánh bại Etsuko Tada để đoạt đai WBO thế giới hạng miminum, nhiều người tò mò về số tiền cô gái bán vé số được thưởng.

Võ sĩ Việt Nam trở thành chủ nhân mới của chiếc đai danh giá này đồng nghĩa với việc cô sẽ nhận được một chi phí đáng kể cho việc "thượng đài".

Tuy nhiên, trang chủ của WBO cũng như chuyên trang boxing Nhật Bản đều không đề cập đến số tiền mà Thu Nhi và Etsuko Tada nhận được.

Theo giới chuyên môn, WBO cũng quy định giao kèo tiền thưởng tối thiểu cho mỗi trận tranh đai ở các hạng cân khác nhau.

Thông thường, với hạng minimum mà Thu Nhi thi đấu, con số đó là 80.000 USD. Do trận đấu diễn ra tại Hàn Quốc – địa điểm trung lập nên theo quy định Etsuko Tada sẽ nhận được 75% số tiền từ việc tổ chức trận đấu, 25% còn lại sẽ thuộc về Thu Nhi.

Theo thông lệ, với tư cách là đơn vị tổ chức trận đấu, Cocky Buffalo sẽ tìm kiếm các đơn vị đồng hành tài trợ (một trong số đó là Quỹ Fandom), cũng như các đối tác khác để có chi phí tổ chức trận đấu.

Mức thưởng của Tada và Thu Nhi sẽ được tính toán cụ thể từ tiền tài trợ của sự kiện, tiền tài trợ cá nhân, tiền bản quyền truyền hình… dựa trên tỉ lệ có sẵn. Tổ chức quyền anh thế giới (WBO) cung cấp rất ít chi tiết về tài chính xung quanh trận đấu này.

Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi là người đang đầu quân cho Cocky Buffalo – nơi trả lương cho cô hàng tháng, trang trải mọi chi phí tập huấn, đi lại, sinh hoạt… cho cô suốt thời gian qua. Theo quy tắc, các số tiền thưởng Thu Nhi nhận được không được công bố.

Tuy nhiên, với việc đoạt đai vô địch WBO, Thu Nhi sẽ có nhiều cơ hội để kiếm những khoản tiền lớn trong tương lai từ các trận bảo vệ đai, hoặc tranh đai ở những hệ thống boxing ngoài WBO.

Ở Việt Nam, năm 2018, nữ võ sĩ gốc An Giang này cũng tạo “địa chấn” khi đánh bại đối thủ từng 3 lần bước lên đỉnh vinh quang thế giới Gretchen Abaniel tại giải boxing Victory 8, mang về 400 triệu đồng tiền thưởng.

Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top