Cô gái 17 tuổi tắc hoàn toàn động mạch mắt phải sau tiêm filler tại spa

Hà Nội vừa mở cửa các dịch vụ trở lại sau giãn cách, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận ngay một ca biến chứng sau tiêm filler tại spa.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt – tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức cho biết, Bệnh viện mới tiếp nhận một bệnh nhân bị tắc hoàn toàn động mạch mắt phải sau tiêm filler tại spa.

Cô gái 17 tuổi (Bắc Ninh) đã đến 1 spa tại Bắc Ninh, được tiêm filler lúc 20h. Ngay sau tiêm, cô thấy đau nhức mắt, mất thị lực mắt phải. 30 phút sau spa đã tiêm cho cô 1 loại thuốc khác và nói sẽ không sao.

Sau 1 ngày cô mới đến khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Hình ảnh chụp mạch thấy tắc hoàn toàn động mạch mắt phải.

tac-dong-mach-mat-phai-1-.jpg
Một trường hợp bị tắc động mạch mắt sau tiêm filler tại spa. 

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà cảnh báo, các cơ sở y tế đã tiếp nhận nhiều trường hợp bị biến chứng mù mắt sau tiêm filler nâng mũi ở spa. Giới chuyên môn cũng khuyến cáo người dân đừng nghĩ việc nâng mũi bằng filler là đơn giản. Việc này phải thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa về phẫu thuật thẩm mỹ, có chứng chỉ hành nghề và tại cơ sở có giấy phép hoạt động về lĩnh vực thẩm mỹ.

tac-dong-mach-mat-phai-1.jpg
Hình ảnh động mạch bị tắc sau tiêm filler.

Nếu không có hiểu biết về giải phẫu, nhất là vùng quanh ổ mạch, tiêm nhầm mạch máu, thuốc sẽ trực tiếp vào não, gây tắc mạch máu não dẫn tới đột quỵ. Hoặc thuốc vào động mạch trung tâm võng mạc gây mù mắt. Toàn bộ da, tổ chức ở mắt sẽ dễ bị hoại tử, gây biến dạng sau này.

Trong khi đó, hiện các nhân viên một số spa tự đào tạo nhau để tiêm, không được Bộ Y tế cho phép nên nguy cơ tai biến cao.

Vì vậy, chị em muốn làm đẹp cần tìm hiểu đầy đủ thông tin, đến các cơ sở làm đẹp an toàn, các bác sĩ có chuyên môn để được tư vấn và can thiệp.

Theo Đời sống
back to top