Có dùng an cung hoàn trong nhồi máu cơ tim?

An cung hoàn không hề có vai trò rõ ràng trong điều trị nhồi máu cơ tim cấp. Vì vậy, khi bị nhồi máu cơ tim cần cấp cứu ngay tới bệnh viện mới có thể cứu sống người bệnh.
an cung hoàn

Ảnh minh họa

Hỏi: Xin KH&ĐS cho biết, có thể dùng viên an cung hoàn để cấp cứu khi bị đau ngực đột ngột khi nghi ngờ nhồi máu cơ tim không?

Nguyễn Thị Huyền (Hà Nội)

PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Tổng thư ký Hội tim mạch Việt Nam: Nhồi máu cơ tim cấp là một cấp cứu nội khoa, cần được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Các biện pháp điều trị hiện đại (như can thiệp động mạch vành thì đầu) có thể cứu sống người bệnh và đưa bệnh nhân trở về cuộc sống bình thường nếu như được can thiệp kịp thời. Sớm được chút nào thì cơ hội sống sót và chất lượng cuộc sống sau này sẽ tăng thêm chút đó.

Do vậy, nếu xuất hiện các triệu chứng đau ngực đột ngột, hãy gọi xe cấp cứu ngay và đến cơ sở y tế gần nhất. Chậm trễ trong điều trị có thể dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

Các thuốc Đông y (như viên An cung hoàn) không hề có vai trò rõ ràng trong điều trị bệnh lý mạch vành nói chung và nhồi máu cơ tim cấp nói riêng. Do vậy, không nên uống thuốc Đông y nếu nghi ngờ mình bị nhồi máu cơ tim.

Thời gian tìm kiếm và uống những loại thuốc không cần thiết sẽ là lãng phí chút thời gian quý báu để điều trị triệt để bệnh mạch vành.

TN (ghi)

Theo Đời sống
back to top