Cô đơn gây mất ngủ

Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Anh cho thấy, bên cạnh nhiều yếu tố quen thuộc như uống cà phê thường xuyên, lo lắng… thì cô đơn cũng là một nguyên nhân gây mất ngủ. Hãy xem tâm trạng cô đơn ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn như thế nào?

Đừng để mất ngủ vì… cô đơn ( Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia thuộc đại học Hoàng gia London (Anh), những người cô đơn thường cảm thấy mệt mỏi, khó tập trung, không ngủ ngon giấc và thậm chí là mất ngủ.

Để hiểu rõ về tình trạng này, các tác giả đã khảo sát hơn 2000 người trẻ trong độ tuổi từ 18-19 rồi phân tích mức độ cô đơn và chất lượng giấc ngủ của họ.

Sự cô đơn của các đối tượng được đo bằng các câu hỏi: Bao lâu thì bạn cảm thấy bị bỏ rơi? Bao lâu thì bạn cảm thấy cô lập với mọi người? Đồng thời, các tác giả cũng tham khảo thời gian họ cảm thấy buồn ngủ, giấc ngủ kéo dài bao lâu và các rối loạn giấc ngủ.

Kết quả cho thấy, gần 30% cho biết, họ thỉnh thoảng cảm thấy cô đơn và có 5% khẳng định: họ thường xuyên cô đơn. Các nhà khoa học đã nhận thấy mối liên hệ mật thiết giữa sự cô đơn và mất ngủ.

Đặc biệt, mối liên hệ này vẫn được duy trì ngay cả sau khi các nhà nghiên cứu gộp một số vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảm, lo lắng – các yếu tố thường liên quan tới những vấn đề về giấc ngủ và tâm trạng cô đơn.

Bác sĩ Timothy Matthews (đại học Hoàng gia London) cho biết, những người từng “tiếp xúc” với bạo lực trong quá khứ cũng dễ gặp rắc rối đối với giấc ngủ và thường xuyên mất ngủ.

Với kết quả nghiên cứu trên, chúng ta đã tìm ra thêm một “thủ phạm” gây mất ngủ đó là sự cô đơn. Vì vậy, mỗi người cần biết kiểm soát tốt cuộc sống của mình, giữ tâm trạng vui vẻ và sinh hoạt khoa học.

Để chấm dứt tình trạng mất ngủ vì cô đơn, bên cạnh việc duy trì lối sống khoa học, các chuyên gia y tế thường khuyến khích mỗi người nên kết hợp dùng sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng mất ngủ, nâng cao sức khỏe tâm thần kinh.

Điển hình là sản phẩm chứa thành phần chính hợp hoan bì, kết hợp với một số dược liệu quý khác như: hồng táo, ngũ vị tử… giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giảm mệt mỏi, lo âu, cải thiện mất ngủ.

Mất ngủ, cảm thấy cô đơn, mệt mỏi, lo lắng… sẽ không còn nếu bạn biết kiểm soát tốt tâm trạng của mình. Hãy duy trì lối sống khoa học và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa hợp hoan bì để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn, bạn nhé!

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện suy giảm trí nhớ. Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên. Sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng suy giảm trí nhớ, đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. Nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mi Anh

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top