Có chồng như không có nên ly hôn?

Vợ chồng tôi cãi nhau nhiều lần mà anh không thay đổi. Anh còn cộc cằn chửi mắng, đánh đập tôi. Tôi phân vân, không biết có nên ly hôn không? Tôi thấy, anh không hề có vai trò gì trong cuộc sống của mẹ con tôi. Tôi có chồng như không.

Tôi lấy chồng được 7 năm, có hai con nhỏ. Chồng tôi làm nghề lái taxi, còn tôi mở quán cháo, nước giải khát. Chồng tôi không hề quan tâm tới vợ con. Một mình tôi, vừa bế con nhỏ đỏ hỏn, vừa quấy cháo bán. Trong khi anh ngồi chơi điện thoại bên cạnh.

Việc nhà, anh cũng phó mặc cho tôi hoàn toàn. Tháng chỉ đóng cho tôi 2 triệu tiền ăn (vừa suất ăn anh ấy).

Mới đây, tôi phát hiện, anh chuyển cho người yêu cũ 40 triệu, vì cô ấy nói đứa con 8 tuổi hiện là con anh, lại đang bị ốm nặng.

Vợ chồng tôi cãi nhau nhiều lần mà anh không thay đổi. Anh còn cộc cằn chửi mắng, đánh đập tôi. Tôi phân vân, không biết có nên ly hôn không? Tôi thấy, anh không hề có vai trò gì trong cuộc sống của mẹ con tôi. Tôi có chồng cũng như không.

Nguyễn Thị Thanh Hiền (Hưng Yên)

Có chồng như không

Ảnh minh họa.

Thanh Hiền thân, có một vấn đề bạn cần làm rõ, là chồng bạn và người cũ hiện tại có mối quan hệ như thế nào? Vì việc anh sẵn lòng chuyển 40 triệu cho người cũ, trong khi lại hà tiện với bạn, và bỏ mặc vợ con, không giúp đỡ, không có trách nhiệm gì cho thấy, có thể tình cảm của anh ấy đã mang đi nơi khác.

Vậy nếu, mối quan hệ đó là có thật, thì bạn cần có phương án giải quyết. Hoặc là anh sẽ phải chấm dứt với người cũ, trở lại đúng vai trò, trách nhiệm của người chồng. Hoặc là bạn buông tay để anh ấy đi với người anh ấy yêu.

Khi kết hôn, ai cũng mong muốn có được một tổ ấm hạnh phúc. Nhưng nếu có chồng như không, hơn thế, người bạn đời chỉ mang lại đau khổ, bất hạnh. Và sau nhiều lần nói chuyện, vẫn không tìm ra giải pháp, thì chia tay cũng là một lựa chọn tốt.

Còn hơn, bạn cứ suốt ngày sống trong đau khổ, dằn vặt, bạn sẽ phải chịu thêm nỗi mệt mỏi về tinh thần. Chia tay, cuộc sống của bạn cũng sẽ không xáo trộn nhiều (vì bình thường bạn có chồng như không, anh ấy cũng đâu có vai trò gì trong gia đình). Ngược lại, bạn sẽ dần có được sự bình an, vui vẻ.

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top