“Cô bé” tự dưng mọc súp lơ

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục, gặp ở cả nam và nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Biểu hiện lâm sàng ở phụ nữ là vùng âm hộ mọc lên những mụn sùi màu đỏ, giống như hoa súp lơ. Đây là nơi cư trú của các chất bẩn và các vi khuẩn, khi gặp yếu tố thuận lợi, bệnh có thể tiến triển thành ung thư
sùi mào gà

Ảnh minh họa.

Hỏi: Không hiểu làm sao tự dưng quanh vùng âm hộ, âm đạo của tôi xuất hiện nhiều mụn xù xì đỏ như nụ hoa súp lơ chạm vào quần lót bị chảy máu. Tôi rất lo lắng vì chỗ đó sưng, nóng, đỏ đau và chảy máu mùi hôi khó chịu. Xin hỏi, tôi bị làm sao? Điều trị thế nào có phải ung thư không?

Nguyễn Thu Phương (Hải Dương)

BS Hoàng Anh, Bệnh viện E: Theo mô tả có thể bạn bị bệnh sùi mào gà. Bệnh lây truyền qua đường tình dục, gặp ở cả nam và nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Nguyên nhân là virus ADN còn gọi là papovavirus type 6 lây truyền qua đường giao hợp. Biểu hiện lâm sàng ở phụ nữ là vùng âm hộ mọc lên những mụn sùi sì màu đỏ, giống như hoa súp lơ.

Bắt đầu từ những mụn nhỏ như hạt cơm, sau tiến triển mạnh thành to ra và dính vào nhau, liên kết thành từng đám, những nụ xù xì dài ra thành cuống.

Giai đoạn mới phát triển, bệnh chưa gây khó chịu. Khi phát triển do cọ sát, bị chảy máu, viêm loét, tiết nhiều dịch, chảy mùi hôi khó chịu.

Đây là nơi cư trú của các chất bẩn và các vi khuẩn, khi gặp yếu tố thuận lợi, bệnh có thể tiến triển thành ung thư.

Nhật Hà (ghi)

Theo Đời sống
back to top