Có bao nhiêu loài sinh vật trên Trái Đất?

HÀ BÌNH (GHI) - 09:51 15/05/2020

(khoahocdoisong.vn) - Có bao nhiêu loài sinh vật trên Trái Đất?

Hỏi: Người ta có biết hết tất cả các loài sinh vật trên Trái Đất không?

Hoàng Thúy Chinh (Hà Nội)

GS.TSKH Dương Đức Tiến, Trung tâm Công nghệ sinh học phục vụ đời sống và sản xuất: Các nhà khoa học đã xác định và mô tả được gần 1.413.000 loài, chủ yếu là các loài côn trùng và thực vật. Phần lớn các loài côn trùng, vi khuẩn và nấm vẫn chưa được mô tả và thậm chí số lượng các loài có thể đạt tới 5 triệu loài. Những hiểu biết về loài còn rất hạn chế vì các nhà phân loại học không chú ý đến một số loài như giun, côn trùng và các loài nấm sống trong đất, những loài côn trùng sống trong tán lá rậm rạp trên tầng lá cây cao của rừng nhiệt đới, chúng thường rất nhỏ và rất khó nghiên cứu. Hàng trăm ngàn nhóm loài chỉ được biết đến một cách sơ sài. Những nhà vi sinh vật học chỉ biết được khoảng 4.000 loài vi khuẩn vì rất khó nuôi cấy và phân loại những mẫu vật này. Việc lấy mẫu khó khăn đã cản trở việc nghiên cứu, tìm hiểu về sự đa dạng sinh học trong môi trường đại dương, nơi rất giàu có về đa dạng sinh học. Hiện còn nhiều loài sinh vật vẫn chưa được loài người phát hiện.

Phiên họp toàn thể lần thứ 18 Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội
Thời sự- Phan Phương (TTXVN) - 14:10 28/09/2020
Sáng 28/9, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã dự Phiên họp toàn thể lần thứ 18 Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội.
  • TPHCM: Tuyệt đối không thu thêm các khoản ngoài quy định
    Giáo dục- Quỳnh Anh - 18:50 28/09/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Theo công văn của Đảng ủy Sở GD&ĐT TPHCM, việc thu các khoản đầu năm học của các trường phải đảm bảo công khai, minh bạch, tuyệt đối không thu thêm các khoản ngoài quy định
  • Phát triển làng nghề… tạo cú hích cho du lịch phát triển
    Kinh tế- Hoàng Hùng - 18:40 28/09/2020
    (khoahocdoisong.vn) - TPHCM có khoảng vài trăm làng nghề thủ công, truyền thống khác nhau. Những sản phẩm thủ công độc đáo kết tinh từ bàn tay của những nghệ nhân tài hoa. Nhưng để những sản phẩm làng nghề truyền thống hấp dẫn du khách quốc tế, cần có sự kết hợp đồng bộ tạo nên đột phá.
  •  83 cá thể động vật hoang dã được tái thả lại tự nhiên
    Môi trường- Tô Hội - 18:20 28/09/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Đêm 24/9, Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã tại Việt Nam (SVW) cùng với Vườn quốc gia Cúc Phương đã hỗ trợ Chi cục Kiểm lâm TPHCM tái thả thành công 83 các thể động vật hoang dã về tự nhiên...
  •  Kích cầu du lịch: Trải nghiệm Việt Nam an toàn và hấp dẫn
    Thời sự- Vân Tuyết - 18:10 28/09/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Đại diện Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT-DL), ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch vừa chính thức công bố chương trình Kích cầu du lịch lần 2 - trải nghiệm Việt Nam an toàn hấp dẫn.
  • Cách bón phân cho rau sạch
    Hỏi đáp- Hà Bình (ghi) - 18:00 28/09/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Nhà tôi trồng nhiều loại rau để đảm bảo nguồn rau sạch. Xin hỏi lựa chọn phân bón như thế nào để đảm bảo rau sạch thực sự?