Có 30 nền văn minh giao tiếp tích cực trong dải ngân hà?

(khoahocdoisong.vn) - Một trong những câu hỏi lớn nhất và lâu nhất trong lịch sử tư tưởng của con người là liệu có những dạng sống thông minh khác trong Vũ trụ của chúng ta hay không.

Một trong những câu hỏi lớn nhất và lâu nhất trong lịch sử tư tưởng của con người là liệu có những dạng sống thông minh khác trong Vũ trụ của chúng ta hay không. Tuy nhiên, việc có được những ước tính về số lượng các nền văn minh ngoài trái đất là rất khó.

Một nghiên cứu mới của Đại học Nottingham (Anh) vừa công bố trên Tạp chí Vật lý thiên văn đã đưa ra một cách tiếp cận mới cho vấn đề này. Sử dụng giả định rằng sự sống thông minh hình thành trên các hành tinh khác theo cách tương tự như trên Trái Đất, các nhà nghiên cứu đã thu được ước tính về số lượng các nền văn minh giao tiếp thông minh trong Dải Ngân hà. Họ tính toán rằng có thể có hơn 30 nền văn minh thông minh đang hoạt động trong thiên hà của chúng ta.

Giáo sư Vật lý thiên văn tại Đại học Nottingham, Christopher Conselice, người đứng đầu nghiên cứu, giải thích: Theo giả định rằng phải mất 5 tỷ năm để cuộc sống thông minh hình thành trên các hành tinh khác, giống như trên Trái đất, thì sẽ có ít nhất vài chục nền văn minh hoạt động trong Thiên hà của chúng ta. Conselice cũng giải thích rằng ý tưởng này đang xem xét sự tiến hóa, nhưng trên quy mô vũ trụ. 

Theo Scitechdaily
back to top