Clip HLV Park “xem trộm” trọng tài kiểm tra VAR may mắn không bị phạt

Trong lúc trọng tài kiểm tra VAR để xác định bàn thắng của tuyển Nhật Bản có hợp lệ hay không, HLV Park Hang-seo đã bước một chân gần ra ngoài khu vực chỉ đạo để... “xem trộm” màn hình VAR.

Trong trận đấu giữa Nhật Bản và Việt Nam chiều 29/3, phút thứ 70, Tanaka đã tận dụng thời cơ đá bồi tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh. Ban đầu, trọng tài chính người Uzbekistan Tantashev công nhận bàn thắng nhưng sau đó ông nhận được tín hiệu từ tổ VAR về khả năng không hợp lệ do lỗi để bóng chạm tay của cầu thủ Nhật Bản.

Trong lúc trọng tài đang kiểm tra VAR, ông thầy người Hàn chạy tới, "xem ké" màn hình từ phía sau. Nhà cầm quân người Hàn Quốc hài lòng với quyết định hủy bàn thắng của trọng tài vì bóng đã chạm tay Minamino trước khi cầu thủ này sút vào lưới tuyển Việt Nam.

Theo giới chuyên môn, Luật IFAB quy định về các hành vi của cầu thủ thi đấu, cầu thủ dự bị và quan chức đội bóng khi trọng tài xem lại VAR. Trong lúc thực hiện quá trình VAR, cầu thủ phải ở trong sân thi đấu, cầu thủ dự bị và quan chức vẫn phải đứng bên ngoài sân thi đấu. Ba nhóm người này nếu có hành vi "yêu cầu VAR" thái quá hoặc xâm nhập khu vực màn hình VAR thì sẽ bị phạt thẻ vàng.

Theo video ghi lại, HLV Park vẫn đứng trong khu chỉ đạo, còn nhìn chỗ nào là quyền của ông ấy nên không bị phạt. Tất nhiên là nếu vượt ra ngoài, trọng tài có thể phạt.

park_hang_seo_var_nhat_ban2.jpg
Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top