CIA tiếp tục dùng bom Ninja tiêu diệt khủng bố ở Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 07.12.2019, máy bay không người lái UAV của Mỹ tiếp tục sử dụng bom Ninja đánh trúng 1 chiếc xe, giết chết 3 tay súng thánh chiến trong khu vực Afrin, ở miền bắc Syria, đang bị Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng.

South Front dẫn các nguồn tin địa phương cho biết, chiếc SUV của các tay súng thánh chiến đang đi trên một con đường trên vùng nông thôn miền nam Afrin thì bị trúng một quả đạn dẫn đường chính xác, phóng từ một máy bay không người lái vũ trang (UCAV).

Cuộc tấn công không gây nổ hoặc tổn thất, thương vong xung quanh. Các nhân chứng và quan sát viên địa phương cho rằng, chiếc xe đã trúng 1 quả tên lửa AGM-114R9X do Mỹ sản xuất.

Tên lửa đặc chủng AGM-114R9X Hellfire, còn có tên là Ninja Bomb, lắp đầu đạn động lực học với lưỡi dao cắt bật ra trước khi đánh trúng mục tiêu vài giây. Vũ khí này được CIA bí mật sử dụng từ năm 2017, được phát hiện từ năm 2019.

Nhờ thẻ ID an ninh tìm thấy, thi thể đầu tiên được xác định là tay súng thành viên của Phong trào Ahrar al-Sham do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Phát ngôn viên của nhóm Ahrar al-Sham bác bỏ điều này, cho rằng ID đó là giả mạo.

Hãng tin Step News Agency đăng tải thông tin cho rằng, chiếc SUV bị tấn công là của một kẻ buôn lậu, cựu thành viên IS. Theo hãng tin này, tên buôn lậu, cựu chỉ huy chiến trường IS và vệ sĩ đã thiệt mạng trong cuộc tấn công. Hãng tin khẳng định rằng, trên thi thể kẻ thiệt mạng có một đai thuốc nổ tự sát, thường thấy trong trang bị của các tay súng khủng bố IS.

Một bức ảnh của một trong những chiến binh bị giết đã tiết lộ rằng anh ta đang đeo đai nổ, điều này rất phổ biến trong các chỉ huy IS.

Bom Ninja phá hủy chiếc xe, diệt 3 phần tử thánh chiến ở Afrin. Ảnh South Front

Bom Ninja phá hủy chiếc xe, diệt 3 phần tử thánh chiến ở Afrin. Ảnh South Front

Đầu tháng 12, một phần tử khủng bố người Algeria Abu Ahmad al-Muhajir, huấn luyện viên quân sự cho tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda) ở Greater Idlib, cũng bị tiêu diệt bằng Ninja Bomb .

Thông tin chi tiết về cuộc tấn công, trong đó có cả tên họ chính thức của các tay súng bị giết, sẽ được tiết lộ sớm. Nhưng sẽ vẫn có điều bí ẩn, vì sao Mỹ lại tiêu diệt các tay súng thánh chiến bằng phương pháp này ? 

Theo TGO
back to top