Chuyển từ kiểm soát số ca nhiễm Covid-19 sang kiểm soát ca nhập viện có nguy cơ cao

Chương trình phòng chống Covid-19 được Chính phủ ban hành ngày 17/3 nêu chủ trương chống dịch theo phương thức quản lý rủi ro. Tuy nhiên, các đơn vị cần sẵn sàng kịch bản cho mọi tình huống, kể cả khi dịch bùng phát mạnh, trên diện rộng, vượt quá năng lực của hệ thống y tế; tình huống có biến chủng mới nguy hiểm hơn.

Để đạt được những mục tiêu nêu trên, người dân sẽ được tiếp cận dịch vụ y tế sớm và nhanh nhất. Biện pháp chống dịch sẽ giảm thiểu tác động đến người dân.

Tất cả người nhiễm Covid-19 chuyển nặng, nguy kịch đều được chăm sóc, điều trị. Nhóm dân số dễ tổn thương, như người cao tuổi, có bệnh nền, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, trẻ mồ côi... cũng được tiếp cận dịch vụ y tế.

Trước đó, hồi đầu tháng 3, Bộ Y tế đề xuất dừng thông báo số ca Covid-19 hằng ngày, để tránh gây hoang mang và chưa phản ánh đúng bản chất tình hình dịch. Đồng thời, Bộ đề xuất cho người nhiễm, người nghi nhiễm đang trong thời gian cách ly được đi làm.

Thời gian gần đây, dù số ca nhiễm cộng đồng tăng nhanh, nhưng do bao phủ văcxin đủ liều cho nhóm dân số từ 12 tuổi, nên tỷ lệ tử vong đã giảm. Một tuần qua, số ca nhiễm trung bình mỗi ngày là 170.000 ca, tăng 39% so với tuần trước đó. Tuy nhiên, số ca tử vong trung bình mỗi ngày là 75, giảm 14% so với tuần trước.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top