Chuyển phát nhanh trong nền kinh tế số: tiềm năng song hành thách thức

Nền kinh tế số Việt Nam đang dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng 38%, cao hơn mức trung bình 33%/năm của cả khu vực Đông Nam Á tính từ năm 2015 đến nay. Trong bối cảnh đó, sự phát triển nhanh chóng của mạng lưới thương mại điện tử (TMĐT) mang đến cơ hội đầy tiềm năng, nhưng cũng tiềm ẩn hàng loạt thách thức cho các doanh nghiệp chuyển phát nhanh tại Việt Nam.
1.jpg

Để đáp ứng nhu cầu thị trường thương mại điện tử ngày càng lớn, nhiều đơn vị vận chuyển nhanh chóng được thành lập và đăng ký, mang đến sự sôi động cho ngành chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Sức ép cạnh tranh lớn đòi hỏi mỗi doanh nghiệp trong ngành phải liên tục đầu tư, ứng dụng công nghệ mới nhất cũng như đưa ra các giải pháp sáng tạo.

Đón đầu làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới, J&T Express đã cho ra mắt dịch vụ J&T International phủ sóng đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn cầu. Từ tháng 1/2022, J&T Express tiếp tục mở rộng mạng lưới ở khu vực Trung Đông với Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Ở thị trường sôi động trong nước, J&T Express đã triển khai các dịch vụ giao hàng chuyển phát nhanh và tiêu chuẩn giúp các chủ shop online có thể tối ưu hóa chi phí. Hay dịch vụ J&T Fresh vận chuyển các loại hàng tươi sống, nông sản được nắm bắt và triển khai kịp thời trong mùa dịch đã góp phần hỗ trợ bà con nông dân xử lý bài toán về tiêu thụ nông sản. Đối với tệp khách hàng là những công ty hay cá nhân cần giao nhận giấy tờ và hàng hóa quan trọng trong ngày, J&T Super là lựa chọn tối ưu bởi tính bảo mật cao cùng thời gian giao hàng nhanh chóng.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top