Chuyển phát nhanh mẫu làm xét nghiệm ADN

Chuyển phát nhanh mẫu làm xét nghiệm ADN là hoàn toàn có thể. Thực tế, bạn có thể đến trực tiếp nơi làm xét nghiệm để lấy mẫu, hoặc có thể tự lấy mẫu tại nhà rồi gửi bằng dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS).

Hỏi: Tôi đang có nhu cầu làm xét nghiệm ADN để tìm huyết thống. Tôi có thể tự lấy mẫu tại nhà rồi gửi bằng dịch vụ chuyển phát nhanh được không?. Nếu lấy móng tay thì phải lấy bao nhiêu móng. Mấy ngày có kết quả?

Bùi Việt Hà (Hà Nội).

xét nghiệm ADN

Bạn hoàn toàn có thể chuyển phát nhanh mẫu làm xét nghiệm ADN.

Bà Nguyễn Thị Nga, Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền: Bạn có thể đến trực tiếp nơi làm xét nghiệm để lấy mẫu, hoặc có thể tự lấy mẫu tại nhà rồi gửi bằng dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS).

Lấy mẫu kiểu nào cũng cho kết quả chính xác như nhau.

Nếu lấy mẫu là móng tay, lượng móng tay (hoặc móng chân) để xét nghiệm tối thiểu là 20 – 30mg (chụm lại bằng một hạt đỗ xanh đặc).

Sau đó cho vào các phong bì nhỏ dán kín, điền đầy đủ thông tin rồi cho tiếp vào một phong bì lớn sau đó gửi bằng EMS.

Kết quả có sau 4h đến 4 ngày tính từ khi đơn vị làm xét nghiệm nhận mẫu được mẫu đạt chuẩn (lấy ngay sau 4h thì giá thành sẽ cao hơn).

Thu Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top